Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศECB เผยผลสำรวจ ‘เงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) จะต้องคุ้มครองความเป็นส่วนตัว (Privacy)’ เป็นเรื่องสำคัญที่ชาวยุโรปต้องการมากที่สุด

ECB เผยผลสำรวจ ‘เงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) จะต้องคุ้มครองความเป็นส่วนตัว (Privacy)’ เป็นเรื่องสำคัญที่ชาวยุโรปต้องการมากที่สุด

ความเป็นส่วนตัว (Privacy) เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่ชาวยุโรปต้องการจากเงินยูโรดิจิทัล (Digital Euro) ตามที่ ECB (European Central Bank) เผยผลสำรวจออกมา

จาก ประกาศเมื่อวันพุธ ECB บอกว่าได้รับคำตอบกลับมา 8,200 รายจากการปรึกษาหารือสาธารณะ (Public Consultation) ส่วนใหญ่มาจากพลเมืองชาวยุโรปและนักธุรกิจมืออาชีพ โดยมีผู้ตอบกลับมาจำนวนมากทั้งแบ่งปันข้อเสนอทางเทคนิคเกี่ยวกับเงินยูโรดิจิทัล

ทั้ง ผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่า ความเป็นส่วนตัว (privacy) เป็นคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของเงินยูโรดิจิทัล น้อยกว่าหนึ่งในสิบสนับสนุนการเปิดเผยตัวตนแบบเต็มรูปแบบ

ประเด็นที่สำคัญที่สุดอันดับสอง ก็คือ ความปลอดภัย (security) คิดเป็น 18% ถัดมา 11% บอกว่าเรื่องสำคัญก็คือเงินยูโรต้องสามารถใช้ในการชำระเงินได้ทั่วยูโรโซน ผู้ตอบแบบสำรวจ 9% ต้องการความมั่นใจว่าการใช้เงินยูโรดิจิทัลจะไม่มีต้นทุนเพิ่มขึ้น และ 8% การใช้งานแบบออฟไลน์ได้ก็สำคัญมาก

“เราจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้มั่นใจว่าเงินยูโรดิจิทัลเป็นไปตามคาดหวังของประชาชนจึงเน้นการปรึกษาหารือสาธารณะ” คุณ Fabio Panetta สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ECB กล่าว

คาดว่าเงินยูโรดิจิทัลจะสามารถใช้งานได้จริงภายในอีกสีปีข้างหน้า หากผู้กำหนดนโยบายไฟเขียวในช่วงฤดูร้อน Christine Lagarde ประธาน ECB บอกกับทาง Bloomberg ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด