Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBank of America เผยแพร่ผลสำรวจล่าสุด พบว่า นักลงทุนมืออาชีพ เกือบ 75% มอง Bitcoin เป็นฟองสบู่ (Bubble)

Bank of America เผยแพร่ผลสำรวจล่าสุด พบว่า นักลงทุนมืออาชีพ เกือบ 75% มอง Bitcoin เป็นฟองสบู่ (Bubble)

แบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America) สอบถามนักลงทุนมืออาชีพ (professional investor) 200 ราย ที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร $533 ล้านเหรียญ เกี่ยวกับความคิดเห็นของพวกเขาที่มีต่อ Bitcoin

Bank of America ปล่อยผลสำรวจล่าสุดออกมา พบว่า นักลงทุนมืออาชีพส่วนใหญ่ไม่ค่อยมองโลกในแง่ดีต่อคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดของโลก (Bitcoin) นัก

เกือบ 75% ของผู้ตอบแบบสำรวจ April BofA Fund Manager Survey บอกว่า พวกเขามอง Bitcoin เป็น “ฟองสบู่” ตามที่ CNBC รายงาน

การสำรวจ 200 คน มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร $533 พันล้านเหรียญ มีเพียง 16% เท่านั้น ไม่ได้มอง Bitcoin เป็นฟองสบู่ ขณะที่ประมาณ 10% ไม่แน่ใจ

ที่มา: Yahoo Finance/BofA Global Fund Manager Survey

ผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่า 30% บอกว่า บริษัทเทคโนโลยีซื้อขายคึกคักมากที่สุด เนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่มีประวัติแข็งแกร่ง และมีนักลงทุนที่คิดตรงกันลงทุนจำนวนไม่น้อย ประมาณ 27% บอกว่าตอนนี้ Bitcoin มีการซื้อขายคึกคักเช่นกัน ขณะที่ 10% คาดการณ์ว่า BTC จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าบริษัทเทคโนโลยีในปี 2021

ก่อนหน้านี้ BofA เคยเผยแพร่ผลสำรวจพบว่า มีการซื้อบิตคอยน์ หรือ “long Bitcoin” เหนือกว่า “long tech” เนื่องจากซื้อขายกันคึกคักมากในเดือนมกราคม 2021

การสำรวจของ BofA มีข้อกังขาต่อ Bitcoin มาก หลังจากนักวิเคราะห์ของธนาคารเคยประกาศออกมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า คริปโตเคอร์เรนซี “มีความผันผวนสูงมาก” “ใช้งานไม่ได้จริง” และทำลายสิ่งแวดล้อม

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด