Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGarry Tan นักลงทุนใจบุญ เริ่มลงทุนใน Coinbase จำนวน $300,000 เมื่อ 8 ปีก่อน ตอนนี้มูลค่าเพิ่มเป็น $2.4...

Garry Tan นักลงทุนใจบุญ เริ่มลงทุนใน Coinbase จำนวน $300,000 เมื่อ 8 ปีก่อน ตอนนี้มูลค่าเพิ่มเป็น $2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

คุณ Garry Tan นักลงทุนใจบุญชื่อดัง ที่เคยลงทุนใน $300,000 เมื่อปี 2013 แล้วตอนนี้เมื่อหุ้น COIN เข้าตลาดหลักทรัพย์ ตอนนี้มูลค่ากลายเป็น $2.4 พันล้านเหรียญแล้ว

คุณ Garry Tan นักลงทุนใจบุญชื่อดัง และเป็นผู้ก่อตั้ง Initialized Capital เป็นหนึ่งในนักลงทุนรายแรก ๆ ให้เงินลงทุนแก่ Coinbase เมื่อแปดปีก่อน

ไม่ถึงหนึ่งทศวรรษต่อมา และหลังจากหุ้น COIN ของ Coinbase ลิสต์เข้าตลาด Nasdaq ในวันนี้ มูลค่าเงินลงทุนของใน Coinbase ของคุณ Tan จำนวน $300,000 ในปี 2013 ตอนนี้กลายเป็น $2.4 พันล้านเหรียญแล้ว

Coinbase เปิดตัวราคาหุ้นในตลาด Nasdaq เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ราคา $381 ต่อหุ้น ถือเป็นหนึ่งในหุ้นที่ร้อนแรงที่สุดตัวหนึ่งในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในปีนี้

จาก $300,000 กลายเป็น $2.4 พันล้านเหรียญ?

ในปี 2013 ตอนที่คุณ Tan ลงทุนใน Coinbase ยังไม่ชัดเจนนักว่า Bitcoin จะได้รับการยอมรับและเป็นสินทรัพย์ระดับโลก หรือกลายเป็นตัวเก็บมูลค่าที่สำคัญ

ในตอนนั้น ยังไม่มีตลาด Exchange ที่มีชื่อเสียงมากนัก และบางส่วนก็ถูกแฮ็กอีกด้วย การลงทุนของ Tan เกิดขึ้นก่อน Mt. Gox ถูกแฮ็ก BTC ถูกขโมยไปมูลค่านับพันล้านดอลลาร์

หลังจากตลาด Coinbase เปิดตัวแล้วก็ไม่ได้รุ่งเสมอไป คุณ Fred Ehrsam ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase เผยว่า ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2017 บริษัทต้องเผชิญกับความยากลำบากมากมาย

คุณ Ehrsam บอกว่า

เมื่อเวลาผ่านไปคริปโตเติบโตขึ้น และบริษัทก็เช่นกัน #Bitcoin wallet ที่เรียบง่ายพัฒนากลายเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบุคคลและสถาบันเพื่อรองรับเศรษฐกิจคริปโตที่กำลังบูมมาก เด็กเนิร์ด2 คนที่พบกันบนอินเทอร์เน็ต (@brian_armstrong และฉันเจอกันบน @reddit) จนกลายเป็นบริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 1000+ คน เผชิญความยากลำบากมากในปี 2014 ถึง 2017 โลกภายนอกคิดว่าคริปโตตายแล้ว เหลือพนักงานหนึ่งในสามที่ยังอยู่ แล้ว @ethereum ก็เข้ามา แอพพลิเคชั่นในโลกจริงมีโอกาส เปิดโลกใหม่ที่มีความเป็นไปได้จริง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด