Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศพวกวาฬ Dogecoin โอนย้ายเหรียญมูลค่ารวม $12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว มากกว่า Ether สองเท่าตัว

พวกวาฬ Dogecoin โอนย้ายเหรียญมูลค่ารวม $12 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว มากกว่า Ether สองเท่าตัว

ราคา Dogecoin พุ่งขึ้น สอดคล้องกับความเคลื่อนไหวของเหรียญจำนวนมากเกิดขึ้นในบล็อกเชน ประมาณ $12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว

มูลค่าตลาด DOGE ของ Dogecoin เพิ่มขึ้นสูงมาก สอดคล้องกับการตื่นตัวของพวกวาฬ หรือ DOGE whales ซึ่งเป็นตัวชี้วัดบล็อกเชนอย่างหนึ่ง คึกคักสูงสุดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

มูลค่า DOGE มากกว่า $12 พันล้านเหรียญ มีการโอนย้ายไปทั่วบล็อกเชนในวันที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก BitInfoCharts) เมื่อเทียบกับบริบทบล็อกเชน Ethereum แล้ว ประมวลผล Ether (ETH) เกิดขึ้นเพียง $6 พันล้านเหรียญเท่านั้น ในวันเดียวกัน

Ether เป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกตามมูลค่าราคาตลาด และบล็อกเชนที่พัฒนาอย่างแข็งขันที่สุดของโลก มีกิจกรรมรายเดือนบน GitHub มากกว่า Bitcoin (BTC) สองเท่า

Dogecoin เป็นเหรียญมีมที่สร้างขึ้นเป็นเรื่องขำ ๆ ในปี 2013 ตัวมันเองไม่ได้มีคุณค่าอะไรโดยมีรูปหมาชิบะ-อินุ เป็นโลโก้น่ารัก ๆ ไม่มีนักพัฒนาดำเนินการเป็นตัวเป็นตน ตัวผู้สร้างเหรียญเองได้ขายเหรียญของเขาทั้งหมดในปี 2016 ในช่วงที่เขาตกงาน

Siam Bitcoin พวกวาฬ Dogecoin โอนย้ายเหรียญมูลค่ารวม  พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในวันเดียว มากกว่า Ether สองเท่าตัว

ยิ่งไปกว่านั้น ในวงการที่ถือว่าเป็นการกระจายศูนย์ (decentralization) นั้น Dogecoin ดูเหมือนว่าผิดปกติสามารถสั่งได้เพียงแค่ดีดนิ้วมือ โดยมี address หนึ่งมีอุปทานเหรียญทั้งหมดสูงถึง 28% ขณะที่อีก 11 address มีเหรียญรวมกัน 46% ประเด็นนี้ยังไม่รวมถึงเรื่อง Elon Musk แฟน Dogecoin ตัวยง ที่บอกว่าพร้อมสนับสนุนคริปโตนี้อย่างเต็มที่ หากผู้ถือครองรายใหญ่ขายเหรียญส่วนใหญ่ทิ้งไป

ก่อนเหรียญ Dogecoin จะฟื้นตัวกลับมาล่าสุดอีกครั้ง จากการปั๊มของชาว Reddit และทวีตของ Musk เหรียญดังกล่าวมีมูลค่าเพียง $0.01 มาก่อนในช่วงแปดปีก่อนหน้านี้ เหรียญพุ่งขึ้น 400% ยืนเหนือราคา $0.30 ภายในสัปดาห์เดียว หลายคนแทบจะไม่เชื่อสายตาตนเองเลย

จากข้อมูลวิเคราะห์ของ Skew.com พบว่า มีผู้เข้าร่วมใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นสูงมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา มาพร้อมกับราคาเหรียญพุ่งขึ้น จากนับร้อยคนเป็นนับพันคนต่อวัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด