Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวันที่ 20 เดือน 4 หรือวัน "Dogecoin Day 4/20” นักลงทุนเชียร์ให้ DOGE/USD พุ่งแตะ $4.20...

วันที่ 20 เดือน 4 หรือวัน “Dogecoin Day 4/20” นักลงทุนเชียร์ให้ DOGE/USD พุ่งแตะ $4.20 ต่อเหรียญ?

“Dogecoin Day 4/20” และ SpaceX ปล่อยจรวด เป็นสองเหตุการณ์เป็นตัวเร่งให้ DOGE/USD ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน เติบโต 7,500%

แม้ว่า Bitcoin (BTC) อาจกำลังอ่อนแรง แต่คริปโตตัวหนึ่งไม่สะทกสะท้านต่อภาพรวมตลาดกำลังร่วง กลับทำ ATH ทุบสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง

Dogecoin (DOGE) เหรียญมีมหน้าตาสุนัขชิบะอินุ เบรกทะลุ $0.40 เป็นครั้งแรกในวันที่ 19 เมษายน เติบโตสูงถึง 400% ต่อสัปดาห์

DOGE ทำ ATH ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง

การเคลื่อนไหวจากยาจกเป็นเศรษฐีของ DOGE ช่วงปี 2021 ได้สร้างความประทับใจแก่เกจิและคนที่เคยถือครองกำลังเสียใจ ตอนนี้แม้ตลาดภาพรวมเป็นขาลงก็ไม่อาจหยุดการปล่อยจรวดสู่ดวงจันทร์ได้

เมื่อเจ็ดวันก่อน DOGE/USD ซื้อขายอยู่ที่ $0.07 ตามที่ Cointelegraph รายงาน ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน เติบโตมากกว่า 7,500% ขณะเดียวกันเติบโตเกือบ 18,000% เทียบกับวันเดียวกันในปี 2020

ราคาทะยานขึ้นนี้ วิ่งสวนทางกับ Bitcoin, Ether (ETH) และคริปโตอื่น ๆ ส่วนใหญ่ จึงเกิดคำถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป และความน่าตื่นเต้นนี้จะดำเนินต่อไปหรือไม่

ล่าสุด DOGE/USD ซื้อขายที่ราว ๆ $0.36 ต่ำกว่าระดับราคาสูงสุดจาก $0.445 พอสมควร

กราฟแท่งเทียน DOGE/USD รายชั่วโมง (Bittrex)  ที่มา: TradingView

ทุกสายตาจับตา “Dogecoin Day”

SpaceX และ “technoking” Elon Musk อาจมีคำตอบ วันที่ 22 เมษายน เที่ยวบินมีกำหนดเปิดตัว ซึ่งเขาทวีตก่อนหน้านี้ว่า

นับตั้งแต่วัน April Fool’s Day นั้น Dogecoin พบการมีส่วนร่วมสูงมากอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเริ่มจากการรับรองของ Musk แม้กระทั่งเทรนด์แฮชแท็ก “#DogeDay” กำลังมาแรงบน Twitter ในสหรัฐฯ ข้อมูลจาก Google Trends พบว่าค้นหากันสูงมาก ส่วนตัวชี้วัดโซเชียลมีเดียอาจร้อนแรงน้อยลงบ้าง

Google search interest for “Doge.” ที่มา: Google Trends

วันที่ตลาดแดงเดือด ณ วันที่ 20 เมษายน หรือวัน “Dogecoin Day 4/20” โลกโซเชียลมีเดียเชียร์ให้ DOGE/USD แตะ $4.20 ต่อเหรียญ

ท่ามกลางความร้อนแรง มีเทรดเดอร์ Scott Melker ออกมาเตือนเทรดเดอร์ในสหรัฐฯ ว่า อย่ามองแต่กำไรโดยให้คำนึงผลกระทบทางกฎหมายด้วย

“หากคุณเชื่อว่า $DOGE (หรือแม้แต่เหรียญอื่น ๆ) เป็นเงินในอนาคต โปรดอย่าลืมว่ารัฐบาลมองว่ามันเป็นสินทรัพย์ และทุก ๆ ครั้งที่คุณใช้จ่ายมัน เป็นการขายเหรียญที่ต้องจ่ายภาษี” เขาเตือน

ประเด็นสำคัญก็คือ การซื้อของบางสิ่งบางอย่างด้วยคริปโตในสหรัฐฯ = การขายคริปโต

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด