Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinข่าวลือเรื่องไบเดน จะขึ้นภาษีคริปโต อาจทำให้ Bitcoin ร่วงหนัก และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย แต่ซีอีโอ BCB Group เชื่อว่าไม่มีผลต่อตลาดคริปโตในระยะยาว

ข่าวลือเรื่องไบเดน จะขึ้นภาษีคริปโต อาจทำให้ Bitcoin ร่วงหนัก และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย แต่ซีอีโอ BCB Group เชื่อว่าไม่มีผลต่อตลาดคริปโตในระยะยาว

Bitcoin ร่วงหนักมากกว่า 8% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากมีข่าวลือว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน จะขึ้นภาษีกำไรจากผู้รายได้มากกว่า $1,000,000 แต่ผลกระทบเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว ตามความเห็นของซีอีโอผู้นำให้บริการเพย์เมนต์คริปโต

ไบเดนอาจขึ้นภาษีรายได้จากหุ้น อัตราสูงถึง 39.6% แทนที่จะเป็น 23.8% ในปัจจุบัน ก่อให้เกิด “ผลกระทบหนักในทุกตลาด” คุณ Oliver von Landsberg-Sadie ซีอีโอ BCB Group บอกกับทาง CoinDesk อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีแนวโน้มไม่ได้รับผลกระทบในระยะยาว ซีอีโอกล่าว

“ทั้งนี้น่าตกใจมากในตลาดหุ้น แต่ธรรมชาติของคริปโตเคอร์เรนซีแล้วจะมองเห็นได้ชัดจากสถานการณ์ครั้งนี้” Landsberg-Sadie กล่าว

ซีอีโอ กล่าวถึงกรณีของ Michael Saylor ซีอีโอ Microstrategy และ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ทั้งคู่ “มีความชัดเจนมาก” เกี่ยวกับจุดยืนต่อการเงินขององค์กรและการถือครอง Bitcoin

“จุดต่างระหว่างคริปโตเคอร์เรนีและตลาดอื่น ๆ ก็คือว่า เราเห็นผู้ซื้อคริปโตรายใหญ่มากขึ้นเรื่อย ๆ และไม่มีท่าทีออกจากตลาดเลย” Landsberg-Sadie กล่าว โมเดล halving stock-to-flow economics ที่นำเสนอโดย Pantera Capital จะเป็น “ตัวขับเคลื่อนมูลค่าที่แข็งแกร่งกว่าเรื่องภาษี”

https://static.coindesk.com/wp-content/uploads/2021/04/stfpantera1.png
ตารางแสดง การคาดการณ์ราคาของ Pantera ราคาอาจแตะ $115K ซัมเมอร์นี้ ที่มา: Pantera Capital

ตามความเห็นของ Landsberg-Sadie แล้ว ราคา Bitcoin ร่วงในวันศุกร์ เป็นปฏิกิริยาเว่อร์เกินไปมาก และมีแนวโน้มกลับสู่เทรนด์ตามการคาดการณ์ของ Pantera

ล่าสุด ราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นมา ซื้อขายที่ราว ๆ $49,400 หลังจากร่วงหนักก่อนหน้านี้ (ข้อมูลจาก Messari)

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด