Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวตุรกีงานเข้า ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ประกาศหยุดให้บริการอย่างกะทันหัน มีรายงานว่าผู้ก่อตั้งหลบหนีมายังประเทศไทย

ชาวตุรกีงานเข้า ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ประกาศหยุดให้บริการอย่างกะทันหัน มีรายงานว่าผู้ก่อตั้งหลบหนีมายังประเทศไทย

Thodex ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ของตุรกี หยุดให้บริการซื้อขายและถอนเงินอย่างกะทันหัน ท่ามกลางมีรายงานว่าตำรวจบุกตรวจค้น

Thodex โพสต์ประกาศอย่างเป็นทางการบน Twitter เมื่อวันพฤหัสฯ แจ้งลูกค้าว่าจะหยุดการทำธุรกรรมเป็นเวลาสี่ถึงห้าวัน ตามที่ประกาศนั้น แพลตฟอร์มหยุดให้บริการและหยุดบริการถอนเงิน อ้างการเป็นพันธมิตร “ธนาคารและบริษัทชื่อดังระดับโลก” เพื่อปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น

Thodex บอกว่า ลูกค้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเงินลงทุน อ้างว่าในช่วงที่หยุดให้บริการนี้ “ลูกค้าจะได้รับการแจ้งข่าวอย่างสม่ำเสมอ” ก่อนหน้านี้ตลาดได้ประกาศซ่อมบำรุงเป็นเวลาหกชั่วโมงในวันพฤหัสฯ

การหยุดให้บริการซื้อขายและหยุดให้ถอนเงินอย่ากะทันหันสร้างความกังวลต่อชุมชนคริปโตไม่น้อยเลย เนื่องจากตลาดเงียบหายไปหลังจากประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า การประกาศหยุดให้บริการชั่วคราวอาจเป็นทางออกส่วนหนึ่งของการหลอกลวง ท่ามกลางมีรายงานว่า Faruk Fatih Özer ผู้ต่อตั้งบริษัทหลบหนีมายังประเทศไทย พร้อมเงินคริปโตมูลค่า $2 พันล้านเหรียญ ผู้ก่อตั้งถูกกล่าวหาว่าออกจากสนามบินอิสตันบูลตั้งแต่วันอังคาร ขณะที่เจ้าทางหน้าทางการตุรกีได้ทำการสืบสวนสอบสวนทางอาญาต่อบริษัทและบุกตรวจค้นสำนักงาน Thodex

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความกังวลท่าทีของรัฐบาลในการควบคุมคริปโตรอบใหม่ ธนาคารกลางตุรกีประกาศแบนเพย์เมนต์คริปโตอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด