Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจตุรกีจับกุมผู้ต้องสงสัย 62 ราย คาดเกี่ยวข้องกับตลาด Thodex มูลค่า $2 พันล้านเหรียญ หลังหยุดให้บริการชั่วคราวและมีข่าวเจ้าของหลบหนีไปยังต่างประเทศแล้ว

ตำรวจตุรกีจับกุมผู้ต้องสงสัย 62 ราย คาดเกี่ยวข้องกับตลาด Thodex มูลค่า $2 พันล้านเหรียญ หลังหยุดให้บริการชั่วคราวและมีข่าวเจ้าของหลบหนีไปยังต่างประเทศแล้ว

หลังจาก Thodex ตลาดซื้อขายคริปโตในตุรกี หยุดให้บริการชั่วคราวอย่างกะทันหันท่ามกลางความกลัวว่าอาจหลอกลวง ตำรวจก็จับกุมผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 62 คน ในแปดจังหวัดและออกหมายจับอีกอย่างน้อย 16 ราย

ตำรวจควบคุมตัว 62 คน ท่ามกลางการสืบสวนสอบสวนการหลอกลวง อาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าตลาดซื้อขายคริปโต 391,000 ราย และเงินลงทุนประมาณ $2 พันล้านเหรียญ

เมื่อวานมีรายงานว่า Thodex ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ของตุรกี หยุดให้บริการซื้อขายและห้ามถอนเงินอย่างกะทันหันท่ามกลางตำรวจบุกตรวจค้น วันนี้ตำรวจก็จับกุมผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 62 คน ในแปดจังหวัดและออกหมายจับอีกอย่างน้อย 16 ราย ตามที่ Associated Press รายงานข่าว

สำนักงานอัยการสูงสุดประกาศเมื่อวานนี้ กำลังสืบสวนสอบหลังจากลูกค้าของ Thodex ร้องเรียนไม่สามารถเข้าถึงสินทรัพย์ของตนได้ มีข่าวลือว่า Faruk Fatih Ozer เจ้าของตลาด Thodex หลบหนีไปยังต่างประเทศแล้ว โดยตั้งใจฉ้อโกงคริปโตมูลค่าประมาณ $2 พันล้านเหรียญ และมีการยืนยันแล้วว่าเขาหลบหนีจากตุรกีไปยังแอลเบเนียแล้ว ตามที่ AP รายงานนั้น Ozer ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและหลบหนีเพื่อพบปะกับนักลงทุนต่างชาติอย่างชัดเจน

เรื่องราวของ Thodex แดงออกมา ในช่วงที่ผู้ใช้งานคริปโตในตุรกีถูกมองในแง่ร้าย ท่ามกลางมีการแบนครั้งใหม่ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน โดยธนาคารกลางตุรีสั่งห้ามไม่ให้ผู้ให้บริการชำระเงินให้บริการแก่ตลาดซื้อขายคริปโต

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด