Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลค่าตลาดเหรียญ Tether (USDT) ทะลุ $50 พันล้านเหรียญแล้ว อุปทานบน Tron เป็นที่นิยมมาก แซงหน้าบน Ethereum เรียบร้อยแล้ว

มูลค่าตลาดเหรียญ Tether (USDT) ทะลุ $50 พันล้านเหรียญแล้ว อุปทานบน Tron เป็นที่นิยมมาก แซงหน้าบน Ethereum เรียบร้อยแล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดนั่นหมายความว่า ตอนนี้มีเหรียญหมุนเวียน USDT กว่า 50 พันล้านเหรียญ USDT โดยแต่ละเหรียญตรึงเอาไว้หนึ่งดอลลาร์สหรัฐฯ

ถือเป็น “ก้าวสำคัญน่าเหลื่อเชื่อมาก” คุณ Paolo Ardoino ซีทีโอ Tether กล่าว “ความสำเร็จของ Tether ถือเป็นพิมพ์เขียวสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ได้ และยังเป็นระบบธนาคารแห่งอนาคต”

ความก้าวหน้าที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งก็คือ อุปทานของ Tether บนบล็อกเชน Tron แซงหน้า Ethereum ไปเรียบร้อยแล้ว (ข้อมูลจาก The Block Research) มูลค่าประมาณ $26 พันล้านเหรียญ ขณะที่ Ethereum อยู่ที่ $24.4 พันล้านเหรียญ

Siam Bitcoin

“Tether บน Tron เป็นที่นิยมมาก เนื่องจากค่าธรรมเนียมและเวลายืนยันทำธุรกรรมรวดเร็วกว่า” คุณ Ardoino บอกกับทาง The Block

อุปทานของ Tether ฐานบล็อกเชน Tron อยู่ในตลาด Binance, Huobi และ OKEx เป็นส่วนใหญ่ นั่นหมายคามว่า ลูกค้าของตลาดเหล่านี้นิยมใช้งาน USDT

ทั้งนี้ USDT ต้นทุนถูกกว่าการโอนเงินตรา และเร็วกว่าเมื่อเทียบกับบัตรเครดิตและระบบการชำระเงินแบบเก่า (ข้อมูลจาก Tether) นอกเหนือจากเทรดแล้ว มีการใช้งานด้านอื่น ๆ ด้วย ได้แก การชำระเงิน การโอนเงิน และการใช้ในแพลตฟอร์มการเงินแบบไร้ตัวกลาง (DeFi) บริษัทเผย

Siam Bitcoin

Tether ยังคงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 66% ตามมาด้วย USDC และ BUSD ประมาณ 17% และ 9% ตามลำดับ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด