Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดเผย ชาวรัสเซียประมาณ 14% เชื่อว่า คริปโตจะมาแทนที่เงินตรา ภายในอีก 10 ปี ข้างหน้า

ผลสำรวจล่าสุดเผย ชาวรัสเซียประมาณ 14% เชื่อว่า คริปโตจะมาแทนที่เงินตรา ภายในอีก 10 ปี ข้างหน้า

ผลสำรวจล่าสุดเผย ชาวรัสเซียมีความเห็นจุดยืนต่อคริปโตเคอร์เรนซีและสกุลเงินตราแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  บางส่วนเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะเข้ามาแทนที่เงินตราภายในอีก 10 ข้างหน้า

ชาวรัสเซียในมอสโกเชื่อว่าคริปโตจะแทนที่เงินตรา ส่วนอื่นที่เหลือยังลังเล

Nord News รายงานผลการจิวัยจาก Otkritie Bank สถาบันทางการเงินในมอสโกและธนาคารชั้นนำติดอันดับหนึ่งในสิบอันดับของรัสเซีย พบว่า 14% จากการสำรวจ 1,000 ราย เชื่อมั่นในคริปโตเคอร์เรนซีและมองโลกในแง่ดีต่อคริปโตในอนาคต

ธนาคารรวบรวมคำตอบจากคนที่อายุ 18-65 ปี ในเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ระหว่างวันที่ 12 เมษายน ถึง 16 เมษายน ทั้งนี้ ผู้ตอบแบบสำรวจ 8% จากทางตอนตะวันตกเฉียงเหนือคิดว่าสินทรัพย์คริปโตจะแซงหน้าสกุลเงินตราในอีก 10 ข้างหน้า ประมาณ 21% ในมอสโกไม่ได้เชื่อเช่นนั้น

จริง ๆ แล้ว สี่ในสิบเมืองของรัสเซีย คาดการณ์ว่าธนาคารต่าง ๆ จะเข้าสู่ “ระบบนิเวศดิจิทัล” เนื่องจากวงการคริปโตกำลังพัฒนาและยังไปได้อีกไกลมาก

ความคิดเก่า ๆ ต่อเงินตรายังคงมีอยู่แถวๆ เขตเฟอเดอรัลทางตะวันตกเฉียงเหนือ ผู้ตอบแบบสำรวจประมาณ 34% “เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีไม่สามารถแทนที่สกุลเงินแบเก่าได้เลย”

นอกจากนี้ ความเห็นเป็นกลางมาจากแถบมอสโกทั้งหมด ประมาณ 46% เชื่อว่าประชาชนควรมีทางเลือกเสมอไม่ว่าจะใช้คริปโตหรือเงินตราแบบเก่า

อย่างไรก็ตาม 39% คิดว่า“มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ใช้เงินสด เนื่องจากไม่มีที่ไหนเป็นไม่ได้หากไม่ใช้มัน”

สินทรัพย์คริปโตได้รับความนิยมมากในรัสเซีย แม้กฎระเบียบยังคงมืดมน

โดยภาพรวมแล้ว การสำรวจนี้สอดคล้องกับการเผยแพร่ของ World Gold Council (WGC) ตามที่ Bitcoin.com News รายงานในตุลาคม 2020 คริปโตเคอร์เรนซีติดอันดับเครื่องมือการลงทุนยอดนิยมอันดับห้าในรัสเซีย ประมาณ 17%

รายงาน WGC ยังชี้อีกว่า การลงทุนคริปโตกำลังเกิดขึ้นในรัสเซีย แม้ว่ากฎระเบียบต่าง ๆ ยังคงมืดมนมากในภูมิภาคนี้

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด