Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศราคา Serum (SRM) พุ่งแรงมาก ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) หลังจากเครือข่าย Solana ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ราคา Serum (SRM) พุ่งแรงมาก ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) หลังจากเครือข่าย Solana ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ราคา SRM ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) เนื่องจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมต่ำและรวดเร็วทันใจ ยังคงดึงดูดผู้ใช้งานหน้าใหม่เข้าสู่ระบบนิเวศ Solana มากขึ้น

การเงินแบบไร้ตัวกลาง (DeFi) ได้เปลี่ยนโฉมหน้าตลาดคริปโตใหม่ในปีที่ผ่านมา ดึงดูดทั้งนักลงทุนสถาบันและเทรดเดอร์รายย่อยเข้า หลังจากแวดวงการเงินแบบเก่ากำลังอุ่นเครื่องกับเทคโนโลยีบล็อกเชน

ขณะที่โปรโตคอล DeFi รายใหญ่ ๆ ส่วนมากมีปริมาณซื้อขายและมูลค่าที่ล็อกเอาไว้ในแพลตฟอร์มสูงต่างทำงานบนเครือข่าย Ethereum (ETH) เรื่องค่าธรรมสูงและทำธุรกรรมช้ามา ทำให้โครงการต่าง ๆ อย่างเช่น Serum (SRM) ตลาด DEX ที่ทำงานบนบล็อกเชน Solana (SOL) ได้รับความนิยมและมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น

กราฟ SRM/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets และ TradingView พบว่า ราคา SRM พุ่งแรง 127% ภายในเวลาเพียงแค่สองวันที่ผ่านมา จากราคา $5 เมื่อวันที่ 24 เมษายน แตะระดับสูงสุดที่ราคา $11.47 เมื่อวันที่ 26 เมษายน ปริมาณซื้อขายสูงถึง $1.621 พันล้านเหรียญ ภายในเวลา 24 ชั่วโมง

เครือข่าย Solana น่าดึงดูด เติบโตมากยิ่งขึ้น

ปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้ Serum เติบโต เนื่องจากบล็อกเชน Solana โดดเด่นมากขึ้น ผลักดันให้ราคาทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 26 เมษายน เนื่องจากมีผู้ใช้งานหน้าใหม่และโครงการเพิ่มเข้าในระบบนิเวศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กราฟ SRM/USDT vs. SOL/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

การทะยานขึ้นของราคา SRM ส่วนหนึ่งมาจากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เฟซของ Bonfida (FIDA) และ Raydium (RAY) เพิ่มขึ้น ทำให้การเข้าถึงการซื้อขาย Serum ง่ายขึ้น สิ่งนี้ช่วยเพิ่มกิจกรรมในตลาด DEX โดยรวม และเพิ่มคุณค่าโทเคนในสายตานักลงทุน

นอกจากนี้ Serum ยังเสนอให้ผู้ถือครองโทเคนขังเหรียญ (stake) เพื่อรับผลตอบแทนจากค่าธรรมซื้อขายบนแพลตฟอร์ม รวมทั้งโทเคนยังมีกลไลการเบิร์นโทเคนช่วยลดอุปทานหมุนเหรียญเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าโทเคนอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด