Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศGoldman Sachs ชี้ หุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 19 ราย มีประสิทธิภาพเหนือกว่าดัชนีตลาด หุ้น S&P 500 มาก

Goldman Sachs ชี้ หุ้นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 19 ราย มีประสิทธิภาพเหนือกว่าดัชนีตลาด หุ้น S&P 500 มาก

Goldman Sachs ธนาคารยักษ์ใหญ่ในวอลล์สตรีท ชี้ว่า หุ้นกลุ่มใหม่ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าดัชนีตลาดหุ้น (Index)

จากจดหมายถึงนักลงทุนเมื่อวันอังคารที่ 27 เมษายน นักวิเคราะห์จากธนาคารฯ ไฮไลท์หุ้นสหรัฐฯ 19 รายการ ที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า $1 พันล้านเหรียญและเกี่ยวข้องกับคริปโตและเทคโนโลยีบล็อกเชน

กูรูของธนาคารระบุเอาไว้ว่า หุ้นเหล่านี้ “มีประสิทธิภาพสูงมาก” ในตลาดหุ้น เติบโตเฉลี่ย 43% ในปีนี้ ซึ่งมากกว่าสามเท่า ของดัชนี S&P 500 เติบโตประมาณ 13% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีนี้

หุ้นสองบริษัทที่โดดเด่น ได้แก่ บริษัทด้านเหมืองขุดคริปโต Digital Holdings และ Riot Blockchain เติบโตตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน 218% และ 151% ตามลำดับ

ส่วน Tesla เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทำราคาสูงสุด $883 ในเดือนมกราคม สองสัปดาห์ก่อนบริษัทประกาศลงทุนใน Bitcoin มูลค่าประมาณ $1.5 พันล้านเหรียญ

MicroStrategy องค์กรที่เน้นลงทุนใน Bitcoin อีกราย ราคาหุ้นพุ่งขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน ก่อนราคาจะทำราคาสูงสุด $65,000 Goldman Sachs ประเมินว่า การถือครอง Bitcoin ของบริษัทนี้ มีมูลค่าประมาณ $4.5 พันล้านเหรียญ

Square บริษัทด้านเพย์เมนต์ของ Jack Dorsey ทุ่มเงินลงทุนด้านสินทรัพย์คริปโต ซื้อ Bitcoin มูลค่ารวมประมาณ $220 ล้านเหรียญ ส่วนเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่อื่น ๆ ก็หันเข้าหาคริปโตอีกหลาย ได้แก่ PayPal, MasterCard และ Visa ต่างให้บริการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบต่าง ๆ

Goldman Sachs วิเคราะห์ว่า ธนาคารรายใหญ่อย่าง BNY Mellon และ JPMorgan Chase จะเป็นผู้นำใช้งานบล็อกเชนทางด้านการรับฝากสินทรัพย์คริปโตและการทำธุรกรรมระหว่างธนาคาร

หุ้นบริษัทข้างต้น จะนำโดย Coinbase ตลาดซื้อขายคริปในสหรัฐฯ, Overstock.com ผู้ให้บริการด้านตลาด, IBM ผู้นำร่องด้านบล็อกเชน, Nvidia ผู้ผลิตไมโครชิปชั้นนำ และบริษัทบริการทางการเงินอย่าง InvestView, Broadridge Financial และ Ideanomics

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด