Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวเกาะแคริบเบียน สามารถทำธุรกรรม Bitcoin บนเกาะได้แล้ว ท้าทายระบบธนาคารที่ทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลัง

ชาวเกาะแคริบเบียน สามารถทำธุรกรรม Bitcoin บนเกาะได้แล้ว ท้าทายระบบธนาคารที่ทิ้งพวกเขาไว้ข้างหลัง

ผู้อยู่อาศัยบนเกาะที่เป็นส่วนหนึ่งของเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ (Saint Vincent and the Grenadines) กว่า 5,000 คน ตอนนี้สามารถใช้คริปโตเป็นตัวกลางในการชำระเงินแล้ว

ตามที่ Euronews รายงาน ทั้งผู้อยู่อาศัยอยู่บนเกาะและผู้มาเยี่ยมเกาะ Bequia สามารถใช้ Bitcoin ใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ ตั้งแต่ซื้อขายทรัพย์สินไปจนถึงจ่ายค่าอาหารที่ร้านอาหารได้แล้ว โครงการ The One Bequia ซึ่งสนับสนุนโดยผู้ประกอบการนาม Storm Gonsalves กำลังสร้างวิลล่าสุดหรูบนเกาะขายเป็น BTC อีกด้วย คุณ Gonsalves เล่าถึงความเคลื่อนไหวยอมรับคริปโตว่า ต้องการแก้ปัญหาระบบการเงินแบบเก่าที่ละทิ้งหมู่เกาะแคริบเบียน

“การยอมรับคริปโตห่างไกลจากการมองเป็นของเล่นแล้ว” คุณ Gonsalves กล่าว “มันเป็นการตอบสนองต่อความท้าทายที่แท้จริง เนื่องจากชุมชนบนเกาะต้องเผชิญถูกตัดขาดจากสิ่งอำนวยความสะดวกจากธนาคารกระแสหลักมากขึ้นทุกที”

เขาชี้แจงว่า

ผู้อาศัยบนเกาะเล็ก ๆ มักประสบปัญหาความยุ่งยากในการส่งและรับเงินระหว่างประเทศมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากธนาคารระหว่างประเทศรายใหญ่ไม่ยอมเสี่ยง การไม่เสี่ยงเกิดขึ้นเมื่อสถาบันรายใหญ่เหล่านี้ย้ายบริการกิจการธนาคารออกจากเกาะขนาดเล็ก เรื่องนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ธนาคารบนเกาะทำธุรกรรมระหว่างประเทศได้

ปัจจุบันเกาะนี้ มีที่ตั้งของธนาคารแห่งหนึ่งของธนาคาร Bank of Saint Vincent and the Grenadines และรับดอลลาร์แคริบเบียนทำธุรกรรมเงินตรา คุณ Gonsalves อ้างถึง Grenada, St. Kitts and Nevis, Antigua and Barbuda และ Saint Lucia ในปัจจุบัน ต่างยอมรับนำ DCash มาใช้งานเมื่อไม่นานมานี้ และถูกตัดขาดจากการค้าระหว่างประเทศอย่างช้า ๆ ขณะที่ Bahamas ออกสกุลเงินดิจิทัลของตนเองในชื่อ Sand Dollar

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการอ้างว่า ชาวเกาะหลายคน “ยังสงสัย” ต่อคริปโต แต่เทคโนโลยีนี้สามารถดึงดูดการลงทุนชาวเกาะไม่น้อย บางคนเรียก Bequia ว่า “Bitcoin Island” หรือเกาะบิตคอยน์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ชาวเกาะใช้สินทรัพย์คริปโตเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนได้

“หมู่เกาะแคริบเบียนขึ้นชื่อเรื่องบรรยากาศเกาะที่ผ่อนคลายมาก” คุณ Gonsalves กล่าว

มันอาจไม่ใช่สถานที่คาดหวังว่าเต็มไปด้วยอสังหาริมทรัพย์พัฒนาระดับโลก ฉันต้องการฉีกออกไปจากแนวนั้นและสร้างความประหลาดให้แก่ชาวโลกด้วยการบุกเบิกการระดมทุนรูปแบบใหม่ ๆ อย่างเชน การใช้ Bitcoin เป็นทางเลือกในการใช้จ่ายเงิน เป็นต้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด