Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘โทเคนหุ้น (Stock Token) ของ Binance อาจผิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหภาพยุโรป’ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมนี (BaFin) ออกโรงเตือน

‘โทเคนหุ้น (Stock Token) ของ Binance อาจผิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหภาพยุโรป’ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมนี (BaFin) ออกโรงเตือน

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเยอรมนี BaFin (Federal Financial Supervisory Authority) เตือนนักลงทุนคริปโตว่า Binance อาจละเมิดกฎเกณฑ์หลักทรัพย์แห่งสหภาพยุโรป (European securities rules) จากการเปิดตัวโทเคนหุ้น (Stock token)

จากประกาศออกมาเมื่อวันพุธ BaFin บอกว่า หุ้นโทเคนของ Binance ซึ่งเป็นหุ้นติดตามราคาหุ้น Tesla, Coinbase และ MicroStrategy นั้น “น่าสงสัย” และจำเป็นต้องมีหนังสือชี้ชวนออกมาก่อนการซื้อขาย

BaFin บอกว่าตลาดซื้อขายคริปโตรานี้ ละเมิดกฎเกณฑ์ข้อผูกมัดในเรื่องหนังสือชี้ชวน ภายใต้มาตรา 3 วรรคหนึ่งของกฎหมาย EU Prospectus Regulation

ตามความเห็นของ BaFin การละเมิดกฎหมายในเรื่องดังกล่าวถือเป็นความผิดร้ายแรงและอาจถูกลงโทษเรียกปรับสูงถึง €5 ล้านยูโร ($6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) หรือ 3% ของรายได้ทั้งปีของ Binance

เมื่อวันที่ 22 เมษายน Financial Times รายงานว่า หน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษ (FCA) “กำลังทำงานกับบริษัท Binance เพื่อทำความเข้าใจเรื่องผลิตภัณฑ์ กฎระเบียบบังคับใช้ที่เกี่ยวข้อง และวิธีการวางตลาด”

หุ้นโทเคนช่วยให้ลูกค้าของ Binance สามารถซื้อเศษส่วนหุ้นของหุ้นปกติได้ โดยใช้ Binance USD (BUSD) เหรียญ stablecoin ตรึงเอาไว้กับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นเหรียญที่ออกโดยตลาดเอง

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด