Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIOHK องค์กรที่อยู่เบื้องหลัง Cardano (ADA) จับมือกับรัฐบาลเอธิโอเปีย ยกเครื่องปรับปรุงระบบการศึกษาให้ดีขึ้นกว่าเดิม

IOHK องค์กรที่อยู่เบื้องหลัง Cardano (ADA) จับมือกับรัฐบาลเอธิโอเปีย ยกเครื่องปรับปรุงระบบการศึกษาให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยยกระดับประสบการณ์ทางการศึกษาแก่นักเรียนห้าล้านคนและครูอีก 750,00 คน ทั่วประเทศในแอฟริกาตะวันออก

Input Output Hong Kong หรือ IOHK กำลังช่วยเหลือรัฐบาลเอธิโอเปียใช้ประโยชน์เทคโนโลยีบล็อกเชนยกเครื่องระบบการศึกษา

ฝ่ายวิจัยและพัฒนาที่อยู่เบื้องหลัง Cardano กำลังใช้ความเชี่ยวชาญจัดเตรียมระบบใหม่แก่ทางการเอธิโอเปียสำหรับระบุตัวตนนักเรียนและครู การตรวจสอบผลการเรียนดิจิทัล และติดตามประสิทธิภาพโรงเรียนจากระยะไกล ระบบ Atala PRISM ID ของ IOHK จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สร้างบันทึกป้องกันการปลอมแปลงผลการศึกษาของนักเรียนห้าล้านคนจาก 3,500 โรงเรียน นอกจากนี้ยังช่วยให้รัฐบาลสามารถระบุตำแหน่งและสาเหตุที่สัมฤทธิ์ผลทางการศึกษาต่ำได้อีกด้วย

คุณ John O’Connor ผู้อำนวยการหน่วยปฏิบัติการแฟริกาของ IOHK เรียกระบบการศึกษาที่ใช้บล็อกเชนว่าเป็น “ก้าวสำคัญ” สำหรับองค์กรของเขา

หลังจากพัฒนาและวิจัยมา 5 ปีแล้ว ตอนนี้ Cardano โตเพียงพอสามารถรองรับโซลูชันบล็อกเชนที่สามารถปรับสเกลรองรับประชาชนทั้งประเทศได้

IOHK เชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษาโดยใช้บล็อกเชนในปัจจุบัน สามารถขยายไปยังสถาบันการศึกษาที่สูงกว่าระดับมัธยมศึกษาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการประยุกต์ใช้งานการยืนยันตัวตนดิจิทัล

คุณ Getahun Mekuria รัฐมนตรีว่าการกระศึกษาธิการเอธิโอเปีย ให้ความเห็นต่อโครงการดังกล่าวว่า

เราเชื่อว่าบล็อกเชนให้โอกาสสำคัญช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัลและขยายการเข้าถึงการศึกษาระดับสูงและการจ้างงานที่ดีขึ้น

แอฟริกาเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายหลักของการพัฒนาของ IOHK ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในปี 2019 องค์กรได้เริ่มโครงการฝึกอบรมเขียนโค้ดโปรแกรมแก่สตรีเอธิโอเปียและยูกันดา ซึ่งเป็นภาษาโปรแกรมมิ่งหลักที่อยู่เบื้องหลัง Cardano นอกเหนือจากโครงการระดับท้องถิ่นแล้ว แอฟริกายังถือเป็นส่วนสำคัญด้านวิสัยทัศน์ของ IOHK คาดหวังนำบริการทางการเงินไปยัง “ประชาชนที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้” ซึ่งทั่วโลกมีอยู่ประมาณ 1.7 พันล้านคน

คุณ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano เชื่อว่า แอฟริกาจะมีบทบาทสำคัญในการปรับโครงสร้างพื้นฐานด้านบล็อกเชนในอีกห้าปีข้างหน้า ในเวลานั้นเขาคาดว่าจะมีสำนักงานใหญ่หลายแห่งทั่วภูมิภาคอย่างแน่นอน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด