Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางจีน (PBoC) กำลังกดดันให้ บริษัทฟินเทคยักษ์ใหญ่ของประเทศ ช่วยหนุนเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan)

ธนาคารกลางจีน (PBoC) กำลังกดดันให้ บริษัทฟินเทคยักษ์ใหญ่ของประเทศ ช่วยหนุนเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan)

มีรายงานว่าธนาคารกลางจีนกำลังกดดันฟินเทคยักษ์ใหญ่จำกัดให้ลดการให้บริการเพย์เมนต์ของพวกเขา และให้เปิดกว้างให้มากขึ้นกว่าเดิม

Wall Street Journal รายงานว่า ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) พบปะกับตัวแทนบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่หลายแห่งในประเทศ แล้วบอกให้พวกเขาเปิดรับบริการทางการเงินให้กว้างขวางมากขึ้นผ่านแอพของพวกเขา

บริษัทหลายแห่งเหล่านั้น ได้แก่ Tencent, Meituan และ Bytedance รวมถึง Ant Group ในเครือ Alibaba ซึ่งต่างให้บริการแอพทางการเงินได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง

เมื่อไม่นานมานี้ Ant Group เป็นเหยื่อรายแรกถูกรัฐบาลตรวจสอบอย่างเข้มงวด และถูกเพ่งเล็งเรียกตรวจสอบการเสนอขายหุ้น IPO ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นมาก Ant Group จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่

เบื้องหลังการต่อสู้กับอำนาจครอบงำของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ดูเหมือนว่า ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กำลังผลักดันสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) ของตน และในขณะเดียวกันก็ผลักดันให้ฟินเทครายใหญ่อย่าง Alipay และ WeChat Pay ร่วมนำร่องทดสอบเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด