Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศLido ผู้นำด้าน Staking เตรียมขยายบริการเพิ่ม ไปยังเครือข่าย Solana หวังสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกมาก

Lido ผู้นำด้าน Staking เตรียมขยายบริการเพิ่ม ไปยังเครือข่าย Solana หวังสร้างรายได้เพิ่มขึ้นอีกมาก

ผู้ให้บริการ staking เครือข่าย Terra และ ETH 2.0 รายใหญ่แห่งหนึ่ง กำลังเล็งขยายบริการไปยังเชน proof-of-stake อื่น ๆ โดยจะเริ่มต้นจาก Solana เลเยอร์ 1 ก่อน

จากข้อเสนอในฟอรัมในกำกับควบคุมของ Lido นั้น Chorus One ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคริปโตวางแผนสร้าง “บริการสภาพคล่องทำ staking โทเคน (ตอนนี้ก็คือ stSOL) ช่วยให้สามารถสร้างรายได้จากการขังเหรียญ (staking) และสามารถทำงานบนเครือข่าย Solana ได้” คล้าย ๆ กับ โทเคน stETH ของ Lido ในปัจจุบัน

เงินทุนที่ใช้พัฒนาขยาย Lido ไปยังเชนอื่น ๆ มาจาก Lido Ecosystem Grants Organization ซึ่งโครงการในกำกับควบคุมของ Lido เปิดตัวในเดือนมีนาคม Chorus One เรียกร้องแพคเกจค่าตอบแทน 2,000,000 ในรูปแบบโทเคน LDO และรายได้จากค่าธรรมเนียม 20% ของโปรโตคอล

ตัวแทนของ Lido บอกกับทาง Cointelegraph ว่า การขยายตัวจะช่วยให้โปรโตคอลมีรายได้เพิ่มขึ้น และยังบอกอีกว่าประตูยังเปิดอยู่เพื่อขยายไปยังเชนอื่น ๆ ได้อีก

Lido มีวิสัยทัศน์เน้นความเรียบง่าย ทำให้การทำ staking บน Ethereum ปลอดภัย เรียบง่าย และกระจายศูนย์ และเราจะขยายสิ่งนี้ไปยังเครือข่ายอื่น ๆ หากมีโอกาสเป็นไปได้

จากข้อมูลบนเว็บไซต์ Lido ในปัจจุบัน มีการขังเหรียญ (staking) อยู่ประมาณ 256,964 ETH (มูลค่ามากกว่า $700 ล้านเหรียญ) ราว ๆ 5000 address ให้ผลตอบแทนต่อปี (APY) 7.1% และเป็น staking pool ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามในปัจจุบัน และคาดว่า APY เพิ่มขึ้น หลังจาก ETH 2.0 เปิดตัว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด