Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDogecoin เกือบทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) อีกครั้ง หลังจาก Elon Musk โพสต์ทวีต เตรียมปรากฏตัวแสดงในรายการ SNL วาไรตี้ชื่อดังของอเมริกา ในวันที่...

Dogecoin เกือบทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) อีกครั้ง หลังจาก Elon Musk โพสต์ทวีต เตรียมปรากฏตัวแสดงในรายการ SNL วาไรตี้ชื่อดังของอเมริกา ในวันที่ 8 พ.ค. นี้

Dogecoin เหรียญคริปโตดังจากกระแสมีม ราคาทะยานขึ้นเป็นเลขสองหลักหลังจาก Elon Musk ซีอีโอ Tesla โพสต์ทวีตเกี่ยวกับการออกรายการ Saturday Night Live วาไรตี้โชว์ชื่อดัง ในวันที่ 8 พฤษภาคม นี้ Musk โพสต์ว่า “The Dogefather SNL May 8” ทำให้คนจำนวนไม่น้อยคาดหวังว่า Dogecoin จะถูกกล่าวถึงเพิ่มขึ้นอีกมากหลังจากนั้น

มูลค่าราคาตลาด Dogecoin แตะ $50 พันล้านเหรียญแล้ว

สุดสัปดาห์นี้ Dogecoin (DOGE) ทะยานขึ้นอีกครั้ง ดูเหมือนว่าโทเคนหน้าสุนัขชิบะอีนุ ใกล้ทำราคาสูงสุด (ATH) ในอดีตอีกครั้ง ล่าสุดก่อนหน้านี้ เหรียญนี้ราคาเคยแตะสูงสุด $0.44 ต่อโทเคน

Dogecoin Nears All-Time Highs, Price Launches Higher After Elon Musk's 'Dogefather' SNL Tweet

DOGE พุ่งขึ้น มากกว่า 45% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา เมื่อเทียบราคากับดอลลาร์สหรัฐ  และเติบโต 537.92% ในรอบหนึ่งเดือนที่แล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ถูกถามเกี่ยวกับ Dogecoin ในช่วงแถลงข่าว และ Mark Cuban ฉลามนักลงทุน (Shark Tank) ก็พูดคุยถึง DOGE กับ Ellen Degeneres ในรายการทอล์คโชว์ชื่อดัง เช่นกัน

ก่อนสิ้นสุดสัปดาห์ Elon Musk ซีอีโอ Tesla ซึ่งมักทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin อยู่ครั้งมาก ล่าสุดก็ได้กล่าวถึงเตรียมปรากฎตัวในรายการ SNL ของเขาในวันที่ 8 พฤษภาคม จริง ๆ แล้ว Musk ทวีตเพื่อถามหาไอเดียต่าง ๆ เพื่อเขาจะนำไปใช้ในรายการในเร็ว ๆ นี้

ไม่กี่วันก่อนวันที่ 28 เมษายน ผู้บริหาร Tesla ทวีตข้อความ “The Dogefather SNL May 8” ซึ่งเขาพูดถึงการแสดงเกี่ยวกับ DOGE ที่จะมีขึ้นในรายการโชว์นั้น ก็มีคนพูดถึงทวีตของ Musk บน Twitter ราว ๆ 10,000 ราย และรีทวีตมากกว่า 72,000 ครั้ง และกดไลก์มากกว่า 422,000 ครั้งในปัจจุบัน

ในโลกออนไลน์จำนวนมากโต้ตอบทวีตของ Musk ในวันนั้น “ถ้อยคำของคุณให้พลังและชีวิตชีวาแก่ Dogecoin มาก” หญิงคนหนึ่งจากอินเดียโพสต์ถึง “ฉันลงทุน doge ไปแล้ว 5k รูปีอินเดีย ซื้อได้ที่ราคา 27 รูปี เพียง 184 เหรียญ Doge เท่านั้น ตอนนี้ราคาร่วงเล็กน้อย จำนวน 5k ถือว่าน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับนักลงทุนรายใหญ่ แต่มันทำเงินกำไรมหาศาลแก่ฉันเลยหล่ะ” เธอกล่าว

ทวีตของหญิงคนดังกล่าว มีการกดไลก์ 4,541 ครั้ง และรีทวีตออกไปจำนวนมาก นับตั้งแต่ Musk ทวีตครั้งล่าสุด เทรนด์ hashtag คำว่า #dogefather และ #DogecoinToTheMoon ได้รับความนิยมถูกพูดถึงกลายเป็นกระแสไวรัลบน Twitter อย่างรวดเร็ว

การค้นหาคำว่า Dogecoin ได้รับความนิยมสูงสุดใน Google Trends

แน่นอนว่า สาวกเหรียญหน้าตาสุนับชิบะอีนุจำนวนไม่น้อย ก็ช่วยกระตุ้นเทรนด์ dogecoin (DOGE) บน Twitter เช่นกัน ตัวอย่างเช่น คนหนึ่งพร้อมสนับสุนทวีตของ Elon Musk ว่า

“ขอบคุณ #Dogefather มาก ๆ เลย” อีกคนทวีต “มันให้สิ่งที่ฉันสูญเสียไปกลับมา”

Dogecoin ไม่เพียงแต่กลายเป็นกระแสบน Twitter เท่านั้น ยังมีวิดีโอบน Youtube จำนวนมาก มีโพสต์เกี่ยวกับสุนับชิบะอีนุ บน Facebook และมีการพูดถึง Dogecoin บน Reddit และ Instagram อีกด้วย

Dogecoin Nears All-Time Highs, Price Launches Higher After Elon Musk's 'Dogefather' SNL Tweet

ขณะเดียวกัน เทรนด์ Dogecoin บน Google Trends (GT) ทั่วโลก เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้คะแนนสูงสุดระดับ 100 ซึ่งเป็นระดับคะแนนสูงสุดของการค้นหาในGoogle

ล่าสุด ระดับคะแนนความนิยมค้นหาคำว่า “Dogecoin” ในช่วงสัปดาห์วันที่ 11 เมษายน ถึง 17 เมษายน ลดลงจาก 100 เหลือ 99 และคาดว่าเทรนด์จะลดลงแต่ยังสูงอยู่มาก เมื่อค่ำของวันเสาร์ มูลค่าตลาดโดยรวมของ Dogecoin (DOGE) ทะลุ $50 พันล้านเหรียญแล้ว

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด