Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumมูลค่าตลาดของ Ether ทะลุ $337 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Nestle, Procter & Gamble, PayPal และ...

มูลค่าตลาดของ Ether ทะลุ $337 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Nestle, Procter & Gamble, PayPal และ Roche แล้ว

มูลค่าของเครือข่าย Ethereum เพิ่มขึ้น เหนือกว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น บริษัท Nestle และ P&G แล้ว หลังจากมูลค่าตลาดทะลุ $337 พันล้านเหรียญ

ราคา Ether (ETH) พุ่งขึ้นมากกว่า 200% ในปี 2021 ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดทะลุ $337 พันล้านเหรียญ ตัวเลขที่น่าประทับใจนี้ ผลักดันให้มูลค่าเครือข่าย Ethereum แซงหน้ามูลค่าตลาดของบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่างเช่น Procter & Gamble’s ($326 พันล้านเหรียญ) และ PayPal ($308 พันล้านเหรียญ) แล้ว

มูลค่าตลาดคิดจากราคาล่าสุดคูณกับจำนวนเหรียญคงค้างทั้งหมดไม่ว่าจะมีการเคลื่อนย้ายหรือไม่ก็ตาม ดังนั้น จึงมักจะไม่สะท้อนราคาเฉลี่ยที่นักลงทุนทำธุรกรรม

แต่สำหรับนักลงทุนจากการเงินแบบเก่า มูลค่าจะถูกประเมินโดยเปรียบเทียบด้วยการคูณและประเมินมูลค่า มักจะคำนวณในรูปแบบของรายได้ ยอดขาย และส่วนแบ่งตลาด และมีความพยายามใช้ตัวชี้วัดมูลค่าเหล่านี้ กับคริปโตเคอร์เรนซีในหลายกรณี แต่ไม่มีความแน่นอนและสร้างความสับสนมาก

Ether เป็นสินทรัพย์หลากหลายด้าน ยากต่อการประเมินมูลค่า

ไม่มีตัวชี้วัดที่ชัดเจนเพื่อประเมินมูลค่าของ Ether ต่อศักยภาพของมัน คริปโตเคอร์เรนซีอาจทำหน้าที่เป็นตัวเก็บมูลค่าทางดิจิทัล แต่ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นโทเคนที่จำเป็นเพื่อให้สามารถเข้าถึงเครือข่าย Ethereum ด้วย

มูลค่าตลาดของ Ether ที่มา: TradingView

ดังนั้น เราต้องพิจารณาเหรียญที่ฝากเอาไว้ในตลาดซื้อขาย (Exchane) หรือ เปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนมืออย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเปรียบเทียบกับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่แตกต่างกันออกไป การมีอยู่ของตลาดอนุพันธ์ช่วยให้นักลงทุนสถาบันเดิมพันต่อราคาสินทรัพย์ได้ และมันเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเช่นกัน

https://s3.cointelegraph.com/uploads/2021-05/97f3234a-0e20-4ece-bd86-c3e8800c27dc.png
การจัดอันดับสินทรัพย์ทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ที่มา: Infinite Market Cap

ทั้งนี้ ประโยชน์ของการเปรียบเทียบมูลค่าตลาดของสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่แตกต่างกันเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันได้ โดยพื้นฐานแล้วเมตริกตัวชี้วัดจะทำงานเช่นเดียวกันกับสินค้าโภคภัณฑ์ หุ้น และกองทุนรวม

ข้อมูลจากการประเมินของ Infinite Market Cap นั้น ตอนนี้ มูลค่าตลาดของ Ether แซงหน้า Nestle, Procter & Gamble, PayPal และ Roche แล้ว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด