Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinข่าวดี !!! ‘ธนาคารต่าง ๆ ในสหรัฐฯ จะได้รับไฟเขียวให้บริการซื้อขาย Bitcoin ได้ ภายในปี 2021 นี้’ ผู้บริหาร...

ข่าวดี !!! ‘ธนาคารต่าง ๆ ในสหรัฐฯ จะได้รับไฟเขียวให้บริการซื้อขาย Bitcoin ได้ ภายในปี 2021 นี้’ ผู้บริหาร NYDIG เผย

ธนาคารในสหรัฐฯ มีความกระตือรือร้นที่จะเข้าร่วมให้บริการซื้อขายคริปโต และจะอนุญาตให้ลูกค้าซื้อ Bitcoin ผ่านบัญชีของพวกเขาได้โดยตรง

ยุคของธนาคารของสหรัฐฯ ที่มองโลกคริปโตเคอร์เรนซีในแง่ร้ายอาจจะสิ้นสุดลงแล้ว

CNBC รายงานเมื่อวันพุธ New Digital Investment Group ได้ลงนามความร่วมมือกับฟินเทค Fidelity National Information Services หรือที่รู้จักกันในชื่อ FIS เพื่อเตรียมกรอบการทำงานสำหรับธนาคารสหรัฐฯ ในการเสนอให้บริการซื้อขายคริปโตแก่ลูกค้า

คุณ Patrick Sells หัวหน้าฝ่ายโซลูชั่นธนาคารของ NYDIG บอกกับ CNBC ว่า ธนาคารหลายแห่งลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นสถาบันการเงินขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม คุณ Sells บริษัทกำลังเจรจาพูดคุยกับธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐฯ ให้เข้าร่วมโครงการนี้

ผู้บริหาร NYDIG เผยว่า ธนาคารที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น Bank of America และ JPMorgan อาจได้รับแรงจูงใจเข้าร่วมกับธนาคารขนาดเล็กก่อนรายย่อยจะเข้ามาซื้อขายคริปโต ซึ่ง BoA เป็นหนึ่งในธนาคารเคยต่อต้านคริปโตในสหรัฐฯ มักออกมาโต้แย้งเรื่องราคา Bitcoin (BTC) และคริปโตสกุลต่าง ๆ อยู่เป็นประจำ

จากความร่วมมือระหว่าง NYDIG และ FIS ธนาคารที่เข้าร่วมจะสามารถเสนอบริการซื้อขายคริปโตแก่ลูกค้าได้โดยตรงผ่านบัญชีของพวกเขาที่มีอยู่

เมื่อธนาคารต่าง ๆ ได้รับไฟเชียวอาจแข่งขันกับแพลตฟอร์มชื่อดังอย่างเช่น Robinhood, Coinbase, Square และอื่น ๆ อย่างแข็งขัน

คุณ Yan Zhao ประธาน NYDIG บอกว่า รายได้มหาศาลที่รายงานโดย Robinhood และ Coinbase เป็นกระตุ้นให้ธนาคารสหรัฐฯ สนใจเข้ามาให้บริการซื้อขายคริปโตแก่รายย่อย

เรื่องนี้ไม่เพียงแต่ธนาคารกำลังคิดว่าลูกค้าของพวกเขาต้องการ Bitcoin เท่านั้น พวกเขาเล็งเห็นว่า ‘เราจำเป็นต้องทำเรื่องนี้ เนื่องจากเราเห็นตัวเลขข้อมูล’ พวกเขาฝากเงินไปยัง Coinbases และ Galaxies และ Krakens ทั่วโลก

เรื่องธนาคารสหรัฐฯ จะให้บริการซื้อขายคริปโตเป็นเรื่องตาลปัตรที่สถาบันทางการเงินมีมุมมองที่ดีต่อคริปโตเคอร์เรนซีในสหรัฐฯ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด