Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดจาก Mastercard เผย คนรุ่นมิลเลนเนียล (Millennials) 40% สนใจใช้คริปโตในการชำระเงินในปีหน้า

ผลสำรวจล่าสุดจาก Mastercard เผย คนรุ่นมิลเลนเนียล (Millennials) 40% สนใจใช้คริปโตในการชำระเงินในปีหน้า

คนรุ่นมิลเลนเนียลมีความสำคัญต่อคริปโตมาก ประมาณ 77% ต้องการเรียนรู้มากขึ้น

Mastercard ยักษ์ใหญ่ด้านบัตรเครดิต เผยว่า 4 ใน 10 คน มีแผนใช้จ่ายเงินผ่านคริปโตภายในปีหน้า

ผลสำรวจเผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม หัวข้อ ‘Consumer Appetite for Digital Payments Takes Off’ ได้สำรวจผู้คนมากกว่า 15,500 ราย ทั้งหมดใน 18 ประเทศ

รายงานพบว่า คนรุ่นมิลเลนเนียลมีส่วนร่วมในคริปโตเคอร์เรนซีสูงมาก มากกว่า 2 ใน 3 หรือ 67% เปิดกว้างยอมรับใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีมากกว่าปีก่อน นอกจากนี้ ยังพบอีกว่า คนรุ่นมิลเลนเนียล 77% สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับคริปโตมากขึ้น ขณะที่ 75% ยอมรับว่าพวกเขาจะใช้สินทรัพย์คริปโตหากพวกเขาเข้าใจมันดีขึ้นกว่าเดิม

คนรุ่นมิลเลนเนียล จากการแบ่งกลุ่มโดยสำนักสำรวจมะโนประชากรสหรัฐฯ (U.S. Census Bureau) นั้น เกิดในช่วงปี 1982 ถึง 2000 นั่นหมายความว่าตอนนี้ มีอายุอยู่ในช่วง 21 ถึง 39 ปี

ตัวเลขสูงถึง 40% ครอบคลุมผู้ใช้งานคริปโตทุกช่วงอายุ ผู้ถูกสำรวจมาจากอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก

โรคระบาดหนักได้เปลี่ยนวิธีคิดของผู้คนเกี่ยวกับการชำระเงินดิจิทัล ยังพบอีกว่า 93% จะพิจารณาหาวิธีการชำระเงินแบบใหม่ ๆ อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี ไบโอเมตริก แบบไรสัมผัส หรือ QR code ในปีหน้า

คุณ Craig Vosburg หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ MasterCard บอกว่า บริษัทจำเป็นต้องเปิดกว้างระบบชำระเงินทุกวิธี รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีด้วย

เมื่อเรามองไปข้างหน้า เราจำเป็นต้องเปิดกว้างตัวเลือกทั้งหมด ทั้งในร้านค้าและออนไลน์ เพื่อกำหนดโครงสร้างทางการค้า และทำให้เศรษฐกิจดิจิทัลทำงานได้ดีแก่ทุกคน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด