Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDeFi‘DeFi สามารถสั่นคลอนพวกธนาคารได้มากกว่า Bitcoin’ ผู้บริหารธนาคาร ING Bank วิเคราะห์

‘DeFi สามารถสั่นคลอนพวกธนาคารได้มากกว่า Bitcoin’ ผู้บริหารธนาคาร ING Bank วิเคราะห์

ธนาคาร ING Bank ในเนเธอร์แลนด์ วิเคราะห์ความเสี่ยงและโอกาสที่เกี่ยวข้องกับแวดงวงการเงินแบบไร้ตัวกลาง (DeFi) ที่กำลังเกิดขึ้น

บทความที่ปล่อยออกมาเดือนล่าสุด  หัวข้อ “Lessons Learned from Decentralised Finance” เกี่ยวกับบทเรียนจากการเงินแบบไร้ตัวกลาง ได้ให้พูดถึงข้อดีและข้อเสียของ DeFi และสรุปว่า“สิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลกจะเกิดขึ้นได้ หากการเงินแบบรวมศูนย์และแบบไร้ตัวกลางร่วมมือกัน”

คุณ Herve Francois ผู้นำด้านบล็อกเชนของ ING ชี้ว่า “DeFi สามารถสั่นคลอนวงการเงินมากกว่า Bitcoin” พร้อมทั้งเสริมว่า ธนาคารดัตซ์ที่เป็นมิตรต่อคริปโตเป็นที่หมายตากว่า

“DeFi เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของ ING” คุณ Francois ให้ความเห็นกับทาง CoinDesk “การวิจัยใน DeFi ช่วยให้ ING เข้าใจช่องว่างที่อาจมีอยู่ในกระบวนทัศน์ใหม่จากมุมมองระดับจุลภาคและมหภาค”

DeFi แทนที่ตัวกลางทางการเงินด้วยสัญญาดิจิทัลอัตโนมัติ ถือเป็นเรื่องใหญ่มากในปัจจุบัน มีสินทรัพย์ที่ล็อกเอาไว้เกือบ $76 พันล้านเหรียญ นั่นแค่ขังเอาไว้ Ethereum เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ING Bank นั้นถือว่าเป็นธนาคารผู้บุกเบิกในวงการคริปโต เป็นผู้นำของกลุ่มธนาคารให้บริการโซลูชั่นรับฝากสินทรัพย์ระดับสถาบันและด้านมาตรการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) สำหรับคริปโตอีกด้วย

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด