Sunday, October 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ คนใหม่ เรียกร้องให้สภาคองเกรสออกหลักเกณฑ์ควบคุมตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ให้ชัดเจน

ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ คนใหม่ เรียกร้องให้สภาคองเกรสออกหลักเกณฑ์ควบคุมตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) ให้ชัดเจน

คุณ Gary Gensler บอกว่า หลักเกณฑ์การกำกับสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต. (SEC) หรือ CFTC “สามารถสร้างความเชื่อมั่น” แก่นักลงทุนได้มาก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ยืนยันว่าได้เข้าร่วมประชุมกับสภาคองเกรสเพื่อทำให้การกำกับดูแลวงการคริปโตดีขึ้นกว่าเดิม และกล่าวว่า คณะกรรมการฯ จะดำเนินการภายใต้ขอบเขตอำนาจที่มีอยู่

จากการประชุมเสมือนจริงจัดโดย คณะกรรมการบริการทางการเงิน (House Financial Services Committee) ในวันนี้ คุณ Patrick McHenry ผู้แทนจาก North Carolina ได้ถามคุณ Gensler ว่า หน่วยงานกำกับดูแลกำลังทำอะไรอยู่บ้างเพื่อให้มั่นใจได้ว่า “ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังคึกคักเป็นเงินถูกกฎหมายและมีกฎควบคุม” คุณ McHenry เน้นย้ำถึงความร่วมมือของหน่วยงานกำกับควบคุมทางการเงินต่อสินทรัพย์ดิจิทัลและคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเรื่องจำเป็น

คุณ Gensler บอกว่า ตลาดคริปโตได้ประโยชน์จาก “การคุ้มครองนักลงทุนมากขึ้น” ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการ ก.ล.ต. เกี่ยวกับหลักทรัพย์และผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่น ๆ เขาเสริมอีกว่า เขาเชื่อว่า มีเพียงสภาคองเกรสเท่านั้น ที่มีอำนาจในการจัดการกำกับควบคุมได้ดีกว่าแทนที่จะให้อำนาจคณะกรรมการฯ มีอำนาจตัดสินใจมากเกินไป

“ตอนนี้ ตลาดซื้อขาย (Exchange) สินทรัพย์คริปโต ยังไม่มีหลักเกณฑ์กำกับทั้งจาก SEC หรือจากหน่วยงานในเครือที่เกี่ยวข้องอย่างเช่น CFTC เลย” คุณ Gensler กล่าว

นั่นจะช่วยสร้างความมั่นใจได้มาก ตอนนี้ ยังไม่มีผู้กำกับตลาดคริปโตเหล่านี้ จึงไม่มีการป้องกันการฉ้อโกงและการปั่นตลาดได้อย่างแท้จริง

สมาชิกวุฒิสมาชิกลงคะแนนอย่างเป็นทางการให้คุณ Gensler ดำรงตำแหน่งประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในเดือนที่ผ่านมา นั่นความหมายว่านี่เป็นครั้งแรกที่เขาให้ความเห็นต่อคณะกรรมาธิการกิจการธนาคารแห่งวุฒิสภา (Senate Banking Committee) คุณ Gensler กล่าวว่า เขาสนับสนุนให้ ก.ล.ต. แยก Bitcoin (BTC) ออกจากขอบข่ายการกำกับดูแลต่างหาก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด