Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘Bitcoin มีโอกาสไปถึง $250,000 ภายใน 5 ปี และมอง Dogecoin ว่าไร้ประโยชน์ ไม่มีพื้นฐานที่แท้จริงและจะหายไปในที่สุด’ ซีอีโอ Morgan...

‘Bitcoin มีโอกาสไปถึง $250,000 ภายใน 5 ปี และมอง Dogecoin ว่าไร้ประโยชน์ ไม่มีพื้นฐานที่แท้จริงและจะหายไปในที่สุด’ ซีอีโอ Morgan Creek Capital ทำนาย

ซีอีโอ Morgan Creek Capital Management คาดการณ์ว่า Bitcoin จะเป็นคู่แข่งกับทองคำ (Gold) ในแง่ของมูลค่าตลาดในไม่ช้า

ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Morgan Creek Capital Management เชื่อว่าวัฏจักรของตลาดถัดไปของ Bitcoin จะได้เห็นสินทรัพย์คู่แข่งกับทองคำในแง่ของมูลค่าตลาดและการซื้อขายมากกว่า $200,000

ขณะปรากฏตัวในรายการ Trading Nation ทาง CNBC เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม คุณ Mark Yusko เปรียบเทียบการยอมรับ Bitcoin อย่างรวดเร็ว กับบริษัทในกลุ่ม FAANG ได้แก่ Facebook, Apple, Amazon, Netflix และ Google

สิ่งนี้มีลักษณะเป็นเครือข่าย และเครือข่ายเติบโตเป็นเอกซ์โพเนนเชียล เครือข่ายนี้เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ มีมูลค่าสูงถึงล้านล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับกลุ่มบริษัท FAANG ใช้เวลาเพียง 15-20 ปี …

การคาดการณ์ของคุณ Yusko ขึ้นอยู่กับสมมติฐานที่ว่า Bitcoin จะแข่งขันกับทองคำในแง่ของ “monetary value” หรือมูลค่าทางการเงิน ซึ่งเป็นแนวคิดมาจากมาตรฐานทองคำที่สกุลเงินของหลายประเทศ หรือเงินตรามีมูลค่าเชื่อมโยงโดยตรงกับทองคำ เขาบอกว่า “เมื่อมูลค่าทางการเงินของทองคำอยู่ที่ $4 ล้านล้านเหรียญ ทองคำดิจิทัลก็ควรขยับไปที่ระดับนั้นด้วย”

ล่าสุดซื้อขายที่ราคาประมาณ $59,000 และมีมูลค่าตลาดราว ๆ $1.1 ล้านล้านเหรียญ คุณ Yusko คาดการณ์ว่าอย่างน้อยที่สุด Bitcoin จะไปถึง $235,000 ในอนาคต

ผู้จัดการกองทุนคาดการณ์ว่า Bitcoin จะกลายเป็นโปรโตคอลพื้นฐานสำหรับอินเทอร์เน็ตแห่งคุณค่า (Internet of value) โดยเปรียบ Bitcoin เสมือนกับ Transmission Control Protocol/Internet Protocol หรือ TCP/IP ซึ่งเป็นโปรโตคอลมาตรฐานช่วยให้คอมพิวเตอร์เชื่อมต่อกันและแบ่งปันข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตได้

เมื่อถามถึงโปรโตคอลหรือสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ อย่างเช่น Ethereum, Litecoin และ Dogecoin ซึ่งต่างก็ทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เขาบอกว่ายังมีช่องว่างอีกมาก อย่างไรก็ตามเขาออกตัวว่าไม่ใช่แฟนของ DOGE เสริมว่า

มีอีกนับพันเหรียญ ส่วน DOGE อยู่ในกลุ่มที่ไร้ประโยชน์ เป็นเพียงแค่โทเคนยูทิลิตี้ ไม่มีมูลค่าพื้นฐานอะไร…และในที่สุดก็จะหายไป

ล่าสุด Bitcoin ราคาสูงขึ้น 1.7% ซื้อขายที่ประมาณ $59,200 ขณะที่ Ethereum ทำราคาสูงสุดใหม่อีกครั้ง ทะลุ $4,000 เป็นครั้งแรก ส่วน DOGE ร่วงหนักหลังจาก Elon Musk ออกรายการโชว์ Saturday Night Live เล่นตลกโปกฮา ทำแฟน ๆ DOGE ผิดหวังกันถ้วนหน้าไม่เป็นไปตามคาด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด