Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCardano ทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) เบรกทะลุ $1.80 แซงหน้า Tether ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ตามมูลค่าตลาดแล้ว

Cardano ทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) เบรกทะลุ $1.80 แซงหน้า Tether ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ตามมูลค่าตลาดแล้ว

ด้วยมูลค่าของ ADA เกือบ $58 พันล้านเหรียญ อันดับเหรียญแซงหน้า Tether ตามมูลค่าตลาดแล้ว

เหรียญ ADA ของ Cardano พุ่งขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ ส่งผลให้แพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) กลับมาเป็นเหรียญชั้นนำตามมูลค่าตลาดอีกครั้ง

ADA ราคาแตะ $1.83 ในหลาย ๆ ตลาดด้วยกัน เติบโต 14% ทำราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ล่าสุดราคาซื้อขายราว ๆ $1.80 ราคาเพิ่มขึ้น 31% ในรอบสัปดาห์ และมากกว่า 47% ในเดือนที่ผ่านมา

จากมูลค่าล่าสุด ทำให้ Cardano มีมูลค่าตลาด $57.8 พันล้านเหรียญแล้ว แซงหน้า Tether (USDT) ขึ้นแท่นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับหก (ข้อมูลจาก Coingecko) และขึ้นแท่นอันดับห้าจากการจัดอันดับของ CoinMarketCap

Cardano ทำราคาสูงสุดใหม่ (ATH) เบรกทะลุ $1.80 แซงหน้า Tether ขึ้นแท่นคริปโตใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ตามมูลค่าตลาดแล้ว
ADA คริปโตเคอร์เรนซีของ Cardano เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2021 ที่มา : TradingView

ยิ่งไปกว่านั้น ADA มีประสิทธิเหนือกว่าเมื่อเทียบกับ Bitcoin เพิ่มขึ้น 16% แต่ราคาสูงสุดยังห่างจาก Bitcoin มาก

Cardano ได้แรงหนุนจากตัวชี้วัดทั้งจากปัจจัยทางเทคนิค ปัจจัยพื้นฐาน และความเชื่อมั่น นักลงทุนเตรียมพร้อมสำหรับขาขึ้นรอบต่อไป เทรนด์ขาขึ้นยืนยันแล้วเมื่อราคาเบรกแนวต้าน $1.48 เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การกระทำด้านราคามีโอกาสแตะ $2.00 แล้วก็ $2.25 ตามมา

ในแง่ของความเคลื่อนไหวด้านปัจจัยพื้นฐาน Kraken ตลาดซื้อขายคริปโตประกาศเมื่อสัปดาห์ล่าสุดว่า ตอนนี้สามารถทำ staking เหรียญ ADA บนแพลตฟอร์มได้แล้ว ผู้ใช้งาน Kraken สามารถเติมเงินเดือนพันในบัญชี ADA staking โดยจะได้รับผลตอบแทนสูงถึง 6% และจ่ายผลตอบแทนทุกสัปดาห์

เหตุการณ์สำคัญถัดไปของ Cardano ของแผนพัฒนาต่อเนื่องหลายปี ก็คือ การอัพเกรด Alonzo ซึ่งเป็นชุดความสามารถสัญญาอัจฉริยะบนบล็อกเชน องค์กร Input Output Hong Kong ที่อยู่เบื้องหลัง Cardano อธิบายเมื่อเดือนที่แล้วว่า Alonzo “จะค่อย ๆ นำไปใช้งานกับ mainnet ผานการทดสอบ testnests หลาย ๆ ครั้ง” ผู้ใช้งานและพาร์ทเนอร์ยุคบุกเบิกจะสามารถทดสอบฟีเจอร์ของการอัพเกรดได้ตลอดเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด