Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk ปั่นกระแสอีกครั้ง โพสต์สำรวจความเห็นผ่าน Twitter ถามว่า Tesla ควรรับชำระเงินด้วย Dogecoin หรือไม่?

Elon Musk ปั่นกระแสอีกครั้ง โพสต์สำรวจความเห็นผ่าน Twitter ถามว่า Tesla ควรรับชำระเงินด้วย Dogecoin หรือไม่?

Elon Musk ซีอีโอ Tesla โพสต์สำรวจบน Twitter ถามแฟน ๆ ว่า ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าควรรับชำระเงินด้วย dogecoin (DOGE) เหรียญมีมชื่อดังหรือไม่

Dogecoin เหรียญฟอร์คมาจาก Litecoin สร้างขึ้นเป็นเรื่องตลกขบขันในปี 2013 ในช่วงปีที่ผ่านมา Dogecoin ได้รับความนิยมสูงมาก และราคาพุ่งขึ้นเกือบ 22,000% ในปีที่ผ่านมา ล่าสุดกลายเป็นคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอันดับสี่ตามมูลค่าตลาดแล้ว (ข้อมูลจาก CoinGecko)

ปัจจุบัน Dogecoin มีราคาประมาณ $0.53 และมีมูลค่าตลาดราว ๆ $68 พันล้านเหรียญ รั้งท้ายแค่ Bitcoin, Ether และ Binance coin (BNB) เท่านั้น (ข้อมูลจาก CoinGecko)

https://www.tbstat.com/wp/uploads/2021/05/Screenshot-2021-05-11-at-2.00.55-PM.png

Musk เป็นแฟนตัวยงของ Dogecoin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในเดือนเมษายน 2019 Musk ทวีตว่า DOGE “อาจกลายเป็น” คริปโตยอดนิยมของเขา พร้อมทั้งเสริมว่า มัน “เจ๋งมากเลย” นอกจากนี้เขายังทวีตปั่นกระแสอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดก็ไปออกรายการ Saturday Night Live วาไรตีชื่อดัง และเรียกตัวเองว่า  Dogefather แต่เล่นตลกโปกฮา ราคาไม่เป็นไปตามที่แฟน ๆ คาดหวัง ร่วงหนักมากกว่า 30%

ส่วน Tesla นั้น ยอมรับ Bitcoin เป็นเครื่องมือทางการเงินแล้วในสหรัฐฯ แล้ว ตั้งแต่เดือนมีนาคมของปีนี้ บริษัทยังวางแผนขยายการชำระเงินด้วย Bitcoin นอกสหรัฐฯ ภายในปลายปีนี้

นอกจากนี้ Tesla ยังถือครอง Bitcoin ในงบการเงิน โดยบริษัทซื้อ Bitcoin มูลค่า $1.5 พันล้านเหรียญ ล่าสุดในรายงานผลประกอบการระบุเอาไว้ว่า Tesla ขาย Bitcoin ที่ถือครองออกไปมูลค่า $272 ล้านเหรียญ เพื่อพิสูจน์สภาพคล่องของบริษัท

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด