Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ดอลลาร์สหรัฐ จะสูญเสียอำนาจให้กับคริปโตในอนาคต’ Druckenmiller นักลงทุนมหาเศรษฐีให้ความเห็น

‘ดอลลาร์สหรัฐ จะสูญเสียอำนาจให้กับคริปโตในอนาคต’ Druckenmiller นักลงทุนมหาเศรษฐีให้ความเห็น

คุณสแตนลีย์ ดรัคเคนมิลเลอร์ (Stanley Druckenmiller) นักลงทุนมหาเศรษฐี คิดว่า ระบบบัญชีแยกประเภทขับเคลื่อนด้วยคริปโตบางประเภทอาจมาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกในอนาคต

คุณ Stanley Druckenmiller ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์มหาเศรษฐี ระบบบัญชีแยกประเภทขับเคลื่อนด้วยคริปโตบางประเภทอาจล้ำหน้าดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก

หัวหน้ากองทุนเฮนดจ์ฟันด์ตั้งข้อสังเกตว่า หากจะมีระบบใดจะมาแทนที่ดอลลาร์สหรัฐฯ มันคงเป็น “ระบบบัญชีแยกประเภทบางรูปแบบที่คิดค้นโดยคนรุ่นใหญ่จาก MIT หรือ Stanford หรือคณะวิศวกรรมที่ไหนสักแห่ง …สามารถแทนที่ดอลลาร์ได้ทั่วโลก”

เขาให้ความเห็นโดยให้สัมภาษณ์กับทาง Squawk Box ของ CNBC คุณ Druckenmiller ตั้งข้อสังเกตว่า คริปโตมักโปรโมตว่าต้านเงินเฟ้อได้

คุณอาจจำเรื่องตลกนี้ไม่ได้ เมื่อห้าหรือหกปีก่อน ฉันเคยบอกว่าคริปโตนั้นเป็นทางออกของการแก้ปัญหา และเหตุผลที่ฉันไม่เล่นคริปโตคลื่นลูกแรก เนื่องจากเรามีดอลลาร์ใช้อยู่แล้ว เราต้องการมองหาอะไรอีก?

แต่เขาเสริมอีกว่ามาตรการกระตุ้นทางการเงินอย่างต่อเนื่องเป็นปัญหา “แน่นอนว่า ปัญหาเกิดขึ้นชัดเจนแล้ว นั่นคือ Jerome Powell และนายธนาคารกลางทั่วโลกเชื่อถือไม่ได้ ดังนั้นเราต้องการคำตอบ…”

มีรายงานว่า คุณ Druckenmiller ลงทุนใน Bitcoin เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และบอกกับทาง Squawk Box ว่า ไม่น่าจะเป็นได้ที่คริปโตตัวอื่น ๆ จะมาแย่งชิง Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์คริปโตที่มีมูลค่าสูงที่สุด

มันยากที่จะปลด Bitcoin ออกจากสินทรัพย์ที่มีมูลค่า เนื่องจากแบรนด์ผ่านมา 14 ปีแล้ว มันนานพอสมควร มีอุปทานจำกัดชัดเจน

คุณ Druckenmiller ตั้งข้อสังเกตว่า Ethereum ในฐานะผู้นำด้านสัญญาอัจฉริยะ แต่เขาไม่เห็นว่าจะมีอำนาจเหนือธุรกรรมในชีวิตประจำวัน เขาเชื่อว่านักพัฒนารุ่นถัดไปมีแนวโน้มปรับปรุงเทคโนโลยีบล็อกเชนให้ดีขึ้นกว่านี้ แล้วทิ้งโซลูชั่นปัจจุบันไว้เบื้องหลัง

“คุณภาพของการแข่งขันที่จะมาเทียบเคียงได้นั้นในวงการนี้นั้นต้องแข็งแกร่งมาก” เขากล่าว “นั่นคือเหตุผลที่ฉันคิดว่ามันเร็วเกินไปที่จะมองว่าใครชนะในเรื่องระบบการชำระเงิน การค้า อะไรทำนองนั้น”

คุณ Druckenmiller ยังไม่เห็นว่าสกุลเงินตราทางเลือกอื่นใดจะมาแทนดอลลาร์สหรัฐได้ เนื่องจาก “ยุโรปเป็นประเทศไร้ระเบียบ” และ “ใครบ้างหล่ะจะเชื่อใจจีน”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด