Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumนักขุด Ethereum ทำรายได้มากกว่านักขุด Bitcoin ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

นักขุด Ethereum ทำรายได้มากกว่านักขุด Bitcoin ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก Data Dashboard ของ The Block พบว่า ตอนนี้ นักขุด Ethereum ทำรายได้ $77 ล้านเหรียญต่อวัน (เมื่อวันจันทร์) เมื่อเทียบกับนักขุด Bitcoin มีรายได้ $67 ล้านเหรียญ โดยข้อมูลเป็น ค่าเฉลี่ยเจ็ดวัน (7MDA) นั่นหมายความว่าเป็นค่าเฉลี่ยของเจ็ดวันที่ผ่านมา และชี้ให้เห็นแนวโน้มระยะสั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นสองสามครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นักขุด Ethereum มีรายได้สูงกว่านักขุด Bitcoin ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์และปลายเดือนเมษายน สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนก็คือเริ่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งขึ้น มักพบได้ยากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

หนึ่งในเหตุผลที่นักขุด Ethereum มีรายได้มากขึ้นก็คือ ราคา Ether เพิ่มขึ้นมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ราคา Bitcoin ทรงตัว ตอนต้นปี Ether มีค่าเพียง $730 ตอนนี้ มีค่าเท่ากับ $4,300 ต่อเหรียญแล้ว

Siam Bitcoin

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือค่าธรรมเนียมธุรกรรมของเครือข่ายพุ่งขึ้น นักขุด Ethereum มีรายได้จากค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่เรียกว่า gas และจ่ายเป็น Ether

ล่าสุด 40% ของรายได้นักขุด Ethereum มาจากค่าธรรมเนียม gas แต่ข้อกำหนด Ethereum Improvement Proposal (EIP) 1559 ที่กำลังจะออกมาใช้งานในเดือนกรกฎาคมนี้ ค่าธรรมเนียมส่วนหนึ่งจะส่งไปยังเครือข่ายแทนนักขุด

ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จะมีสองค่าธรรมเนียมตามข้อกำหนด EIP 1599 นั่นคือ ค่าธรรมพื้นฐาน (base fee) และค่าธรรมเนียมเหมา (inclusion fee) หรือทิปสำหรับนักขุด ค่าธรรมเนียมพื้นฐานจะถูกเบิร์น และมีเพียงค่าธรรมเนียมเหมาจะมอบให้นักขุด เป้าหมายของ EIP ในภาพรวมก็คือต้องการลดค่าธรรมเนียมธุรกรรมแก่ผู้ใช้งานนั่นเอง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด