Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinElon Musk อ้างรักษ์โลก เท Bitcoin แล้วคิดว่า Tesla จะหันไปใช้เหรียญใดแทน นอกเหนือจาก Dogecoin ลูกรัก?

Elon Musk อ้างรักษ์โลก เท Bitcoin แล้วคิดว่า Tesla จะหันไปใช้เหรียญใดแทน นอกเหนือจาก Dogecoin ลูกรัก?

Elon Musk เผยว่า Tesla จะหยุดทำธุรกรรม BTC เนื่องจากกังวลเรื่องสิ่งแวดล้อม บริษัทจะพิจารณาคริปโตเคอร์เรนซีตัวอื่นที่ประหยัดพลังงานมากกว่าแทน

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ทวีตสั่นสะเทือนทั่วตลาดคริปโต โดยเปิดเผยว่า Tesla จะไม่รับชำระเงินด้วย BTC อีกต่อไป จนกว่าการขุด Bitcoin มีความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

Musk เน้นย้ำว่า ขณะที่ Tesla คอย Bitcoin เปลี่ยนไปใช้งานพลังงานหมุนเวียน บริษัทจะพิจารณา “คริปโตเคอร์เรนซีตัวอื่น” ที่ใช้พลังงานน้อยกว่า 1% ของ Bitcoin ต่อธุรกรรม

ทวีตดังกล่าว ส่งผลให้ชุมชนคริปโตวิพากษ์วิจารณ์อย่าบ้าคลั่ง ต่อสิ่งที่เขาทวีต และคาดเดาคริปโตที่ Tesla อาจพิจารณาใช้งานแทน Bitcoin

ผู้มีอิทธิพลทางโซเชียล “The Cryptic Poet” บอกผู้ติดตาม Twitter ของเขา 45,000 รายว่า เขาเดาว่า Tesla “อาจใช้ ETH หรือไม่ก็ XRP” อย่างไรก็ตาม มีคนหนึ่งชื่อ “Massimo” ชี้ว่า หาก Tesla ใช้ ETH ซึ่งสถานะปัจจุบัน ใช้กลไก Proof-of-Work ทำนองเดียวกัน Bitcoin “อาจจะอยู่กับ BTC” เช่นกัน

จากการวิเคราะห์ข้อมูลโดย TRG นั้น Bitcoin ใช้พลังงานเฉลี่ยประมาณ 700 กิโลวัตต์-ชั่วโมง หรือ KWh ต่อธุรกรรม โดยใช้พลังงานมากพอ ๆ กับเนเธอร์แลนด์ในแต่ละปี และการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์แต่ละปีใกล้เคียงกับสิงคโปร์มากขึ้นเรื่อย ๆ

คิดว่า Tesla จะเลือกคริปโตเคอร์เรนซีตัวใดต่อไปนี้แทน Bitcoin หรือแค่สร้างกระแสปั่นตลาดคริปโตเท่านั้น

Ethereum – 62.56 KWh

XRP – 0.0079 KWh

Stellar Lumens (XLM) – ใกล้เคียงกับ XRP

Algorand – ประกาศเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ต้น

Dogecoin – 0.12 KWh เหรียญมีมชื่อดัง ซึ่ง Elon Musk ทวีตปั่นกระแสอยู่บ่อย ๆ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด