Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVitalik Buterin เทขายเหรียญ Shiba Inu (SHIB) บริจาคให้องค์กรการกุศล ทำให้ราคาเหรียญมีมหน้าสุนัข (dog-token) ร่วงหนักหลายตัว

Vitalik Buterin เทขายเหรียญ Shiba Inu (SHIB) บริจาคให้องค์กรการกุศล ทำให้ราคาเหรียญมีมหน้าสุนัข (dog-token) ร่วงหนักหลายตัว

การแข่งขันกันทะยานขึ้นของคริปโตหน้าสุนัขหยุดชะงักอย่างกะทันหันเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม เนื่องจากโทเคนมีมส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้ร้อนแรงมาก ได้แก่ Shiba Inu (SHIB) และ Dogelon Mars (ELON) ราคาร่วงหนักมากกว่า 40% เมื่อ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum (ETH) การเป็นผู้อยู่เบื้องหลังหลักเทขายเหรียญ

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets และ TradingView พบว่า ราคา SHIB ร่วงหนักราคาซื้อขายประมาณ $0.00002 ขณะที่ราคา Akita Inu (AKITA) 50% และ ELON ดิ่งหนัก 90%

กราฟราคา SHIB/USDT vs. ELON/USDT vs. AKITA/USDT ราย 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ผู้เชี่ยวชาญคริปโตจำนวนหนึ่งสังเกตเห็นการเคลื่อนไหวจาก wallet ของนาย Buterin ในช่วงแรกของชั่วโมงซื้อขายเมื่อวันพุธ โดยหนึ่งความเคลื่อนไหวสำคัญที่สุดมาจากผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย Ethereum ได้เคลื่อนย้ายสภาพคล่องจาก SHIB liquidity pool แล้วมีการขายโทเคนขึ้น

เมื่อเช้าของวันผ่านไป wallet ที่ Buterin เป็นเจ้าของ เกิด swap และโอนโทเคนจำนวนมากส่งผลต่อราคาและค่าธรรมเนียมเครือข่าย Ethereum Network พุ่งขึ้น เนื่องจากนักลงทุนพยายามดิ้นรนล็อกกำไร

ขณะที่นักลงทุนหน้าใหม่บางส่วนที่เพิ่งเข้ามาแสดงความไม่พอใจกับการเทขายของ Buterin แต่ชุมชนโดยรวมต่างปรบมือให้กับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ เนื่องจากเหรียญหน้าสุนัขขับเคลื่อนต้นทุนทำธุรกรรมบน Etheruem

Average Ethereum gas price in gwei. ที่มา: Etherscan

แนวโน้มการเผชิญหน้าสะท้อนกลับอยางรุนแรงต่อ Buterin ลดลง เนื่องจากมีตัวตน และเงินทุนจากการขายโทเคนมี ได้บริจาคให้กับองค์การกุศลต่าง ๆ เช่น GitcoinGive Well และกองทุนช่วยเหลือ India Covid

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด