Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin3 องค์กรกำกับดูแลตนเองของจีน มีจุดยืนเดิมต่อคริปโตอย่างไรกันแน่ ตั้งแต่ปี 2017? ทำตลาดคริปโตผันผวนหนักมาก

3 องค์กรกำกับดูแลตนเองของจีน มีจุดยืนเดิมต่อคริปโตอย่างไรกันแน่ ตั้งแต่ปี 2017? ทำตลาดคริปโตผันผวนหนักมาก

องค์กรกำกับดูแลตนเองของจีน 3 เผยแพร่แถลงการณ์ ย้ำจุดยืนเดิมของประเทศต่อธุรกิจคริปโต

National Internet Finance Association of China (NIFA), National Internet Finance Association of China (NIFA) และPayment and Clearing Association of China (PCAC) ร่วมกันออกแถลงการณ์ เมื่อคืนวันอังคารตามเวลาของประเทศจีน โดยแจ้งให้สถาบันทางการเงินและองค์กรด้านเพย์เมนต์ไม่ให้มีส่วนร่วม หรือให้บริการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

องค์กรทั้งสามต่างเป็นองค์กรกำกับดูแลตนเองภายในกำกับของหลายกระทรวง รวมถึง ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์จีน (Securities Regulatory Commission, SRO) ซึ่ง SRO ไม่ใช่องค์กำกำกับดูแลตนเอง แต่ทำหน้าที่ดูแลสถาบันที่เป็นสมาชิกให้ปฏิบัติตามทิศทางการกำกับของรัฐที่มีอำนาจเหนือว่าตน

สมาชิกสถาบันทางการเงินและองค์กรด้านเพย์เมนต์ จะต้องไม่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์เสมือนทั้งทางตรงหรือทางอ้อมแก่ลูกค้าของตนที่ให้บริการคริปโต นอกเหนือจากการซื้อขายคริปโต รับฝากสินทรัพย์ การให้กู้ยืม การรับสกุลเงินเสมือนเป็นเครื่องมือในการชำระเงิน การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์เสมือนด้วยเงินหยวน

คำสั่งดังกล่าวยังหมายรวมโดยตรงต่อบริษัทเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ไม่ให้โฆษณาหรือโปรโมตบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอีกด้วย

คำแถลงการณ์ดังกล่าวออกมาภายใต้บริบทของ “การดำเนินการตามประกาศของ PBoC อย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับการป้องกันความเสี่ยงจาก Bitcoin และการออก ICO” ซึ่งเป็นประกาศนโยบายแสดงจุดยืนที่สำคัญต่อคริปโตในปี 2017

ประกาศปี 2017 สั่งห้ามกิจกรรม ICO ทุกประเภท รวมถึงแบนตลาดซื้อขายคริปโตด้วย นับแต่นั้นมาสถาบันทางการเงินของจีนได้ระงับการให้บริการทางการเงินแก่ตลาดซื้อขายคริปโตทุกช่องทาง

จริง ๆ แล้ว การสั่งห้ามในปี 2017 มีข้อกำหนดเช่นเดียวกันกับ PBoC โดยสั่งห้ามไม่ให้สถาบันทางการเงินและองค์กรเพย์เมนต์ที่ไม่ใช่ธนาคารให้บริการซื้อชาย ชำระเงิน หรือบริการประกันแก่ธุรกิจสกุลเงินเสมือ หรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุนผ่านคริปโต

แถลงการณ์เมื่อวันอังคารย้ำจุดยืนต่อกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตภายในประเทศท่ามกลางตลาดผันผวนรุนแรง โดย SRO ถือว่า “กำลังทำลายความปลอดภัยด้านทรัพย์สินของประชาชนและทำลายเสถียรภาพทางการเงินอย่างรุนแรง”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด