Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘คริปโตอยู่ในฟองสบู่ Bitcoin อาจถูกทิ้งไว้ข้างหลังเนื่องจากใช้พลังงานมหาศาล’ และ ‘อิทธิพลกระแสความบ้าคลั่งจาก Elon Musk จะหายไปในที่สุด’ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum...

‘คริปโตอยู่ในฟองสบู่ Bitcoin อาจถูกทิ้งไว้ข้างหลังเนื่องจากใช้พลังงานมหาศาล’ และ ‘อิทธิพลกระแสความบ้าคลั่งจาก Elon Musk จะหายไปในที่สุด’ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ให้ความเห็น

Vitalik Buterin เชื่อว่าคริปโตอยู่ในฟองสบู่ แต่ไม่ได้ทำนายเอาไว้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และเขาเชื่อว่า “มีความเป็นไปได้” ที่ Ethereum จะแซงหน้า Bitcoin ในอนาคต

Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum คิดว่าคริปโตอยู่ในฟองสบู่ และมีการถกเถียงเรื่องพลังงานที่เกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin จำเป็นต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี

คุณ Buterin ให้สัมภาษณ์กับทาง CNN เมื่อวันอังคารที่ผ่าน โดยตั้งข้องสังเกตว่า “ตอนนี้เราเคยมีฟองสบู่อย่างน้อยสามครั้งถึงตอนนี้” และเสริมอีกว่าอาจแตกแล้ว หรืออาจแตกอีกหลายเดือนหลังจากนี้

ชายวัย 27 ปี ไม่ได้ให้ความเห็นว่าราคาตลาดร่วงหนักล่าสุด ส่งผลให้ Bitcoin ดิ่งหนักเกือบแตะ $30,000 เป็นตัวชี้วัดฟองสบู่สิ้นสุดลงหรือไม่ แต่กล่าวว่า

บ่อยครั้ง เหตุผลฟองสบู่แตก เนื่องจากมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นทำให้เห็นได้ชัดว่าเทคโนโลยียังไม่มี

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Bitcoin ร่วง หลังจาก Elon Musk ประกาศข้อกังวลต่อการใช้พลังงานของ Bitcoin ขณะที่ Philip Gradwell หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ Chainalysis บอกว่าผู้ซื้อที่เป็นนักลงทุนสถาบันรายอื่น ๆ อาจกังวลต่อคริปโตในประเด็น “ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม การใช้งาน กิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และกฎระเบียบ”

Bitcoin อาจถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

Buterin บอกกับทาง CNN ว่า ข้อกังวลเรื่องพลังงานขุด Bitcoin โดยใช้กลไก Proof of Work เป็นเรื่องถูกต้องแล้ว

การใช้ทรัพยากรจำนวนมหาศาล มันอาจไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมโดยตรง แต่เป็นข้อเสียที่สำคัญอย่างแน่นอน

Ethereum อยู่ระหว่างย้ายจากเปลี่ยนแปลงจาก PoW สู่ Proof-of-Stake หรืออัลกอริทึมฉันทามติ PoS โดยกำลังปรับเปลี่ยนเป็น ETH 2.0 มันจะช่วยลดการบริโภคพลังงานของ Ethereum มหาศาล ประเมินว่า PoS จะประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 99% คุณ Buterin สรุปความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงว่า

เรากำลังเปลี่ยนการบริโภคพลังงานระดับประเทศขนาดกลางเป็นการบริโภคพลังงานระดับหมู่บ้านแทน

Buterin เสริมว่าประเด็นการบริโภคพลังงานในการขุด Bitcoin และฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นในการใช้งานนั้น ชุมชนกำลังเรียกร้องให้ปรับเปลี่ยนเป็น PoS มากขึ้น หรือเปลี่ยนไปใช้แบบไฮบริด

หาก Bitcoin ยังยึดติดกับเทคโนโลยีในปัจจุบันอยู่ มีความเสี่ยงสูงมากอาจถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

แม้ว่าข้อเรียกร้องยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ Bitcoiners อาจยินดีรับฟังความเห็นของ Buterin จากการเล่นตลกขบขันของ Musk เขาเน้นย้ำว่านี่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการคริปโต และอิทธิพลของ Musk จะจางหายไปตามกาลเวลา “ฉันคิดว่ามันสมเหตุสมผลที่คาดหวังจากความบ้าคลั่งเล็กน้อย” เขากล่าว “แต่ฉันคิดว่าตลาดจะเรียนรู้ว่า Elon จะไม่ได้รับอิทธิพลเช่นนี้ตลอดไป”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด