Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘สกุลเงินดิจิทัลของรัฐมีความน่าเชื่อถือมากกว่าคริปโต เหนือกว่า Bitcoin’ อดีตนายกรัฐมนตรีรัสเซียกล่าว

‘สกุลเงินดิจิทัลของรัฐมีความน่าเชื่อถือมากกว่าคริปโต เหนือกว่า Bitcoin’ อดีตนายกรัฐมนตรีรัสเซียกล่าว

อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดี Dmitry Medvedev เชื่อว่า ถึงเวลาต้องตระหนักถึงความสำคัญต่อคริปโตและ CBDC แล้ว

ความน่าเชื่อถือต่อสกุลเงินดิจิทัลที่รัฐให้การสนับสนุน จะ “สูงกว่าเป็นล้นพ้น” น่าเชื่อถือเหนือกว่าคริปโตเคอร์เรนซีสาธารณะ อย่างเช่น Bitcoin (BTC) อดีตนายกรัฐมนตรี ดมีตรี เมดเวเดฟ (Dmitry Medvedev) ของรัสเซียกล่าว

Medvedev ในฐานะรองหัวหน้าคณะมนตรีความมั่นคงแห่งรัสเซีย ได้พูดถึงคริปโตเคอร์เรนซีและสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC ที่ฟอรัม Saint Petersburg International Legal Forum เมื่อวันอังคาร ตามที่สื่อท้องถิ่น TASS รายงาน

โดยชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของความโปร่งใสทางดิจิทัลกับเทคโนโลยีทางการเงินที่อุบัติใหม่ อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซีสาธารณะ “ถึงเวลาต้องตระหนักความสำคัญแล้ว” คุณ Medvedev เน้นย้ำถึงบทบาทของเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ เช่น สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง

“โดยพื้นฐานแล้วเป็นเงินรูปแบบใหม่ และความน่าเชื่อถือของมันจะสูงกว่าเป็นล้นพ้น น่าเชื่อถือกว่าคริปโตเคอร์เรนซีทั่วไป” คุณ Medvedev กล่าว พร้อมทั้งเน้นย้ำว่าการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติควรเกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในตลาดการเงินทั้งหมด

เราต้องไม่ยอมให้มาตรฐานการปฏิบัติการระดับโลก…กลายเป็นเครื่องมือของเผด็จการทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ผู้มีบทบาททุกภาคส่วน ทั้งรัฐและเอกชน ต้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาแนวทางเหล่านี้

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก Olga Skorobogatova รองผู้ว่าการธนาคารแห่งรัสเซีย (BoR) ยืนยันว่าแผนของะนาคารกลางจะสร้างต้นเงินรูเบิลดิจิทัลให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในปลายปี 2021 เมื่อต้นปีนี้ Alexey Zabotkin รองผู้ว่าการธนาคารแห่งรัสเซียอีกคน ประกาศว่ารัสเซียจะนำร่อง CBDC ในปี 2022 หลังจากเปิดแผนเงินรูเบิลดิจิทัลในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด