Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJerome Powell ประธานเฟดสหรัฐฯ เผย ‘เฟดจะออกเอกสารอภิปรายเกี่ยวกับประโยชน์และความเสี่ยงของ CBDC’ ในฤดูร้อนนี้ โดยเปิดรับความคิดเห็นจากประชาชนทุกภาคส่วน

Jerome Powell ประธานเฟดสหรัฐฯ เผย ‘เฟดจะออกเอกสารอภิปรายเกี่ยวกับประโยชน์และความเสี่ยงของ CBDC’ ในฤดูร้อนนี้ โดยเปิดรับความคิดเห็นจากประชาชนทุกภาคส่วน

“โดยไม่คำนึงถึงข้อสรุปที่เราไปถึงในที่สุด เราคาดว่าจะมีบทบาทนำในการพัฒนามาตรฐานสากลสำหรับ CBDC” ประธานเฟดสหรัฐฯ กล่าว

คุณ เจอโรม โพเวลล์ (Jerome Powell) ประธานกลางสหรัฐฯ บอกว่า หน่วยงานของรัฐกำลังเดินหน้าวิจัยอยู่ เพื่อใช้งานสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

เฟดประกาศในวันนี้ คุณ Powell บอกว่า คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐฯ จะออกเอกสารอภิปราย (discussion paper) ในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเรียกร้องให้ประชาชนชาวสหรัฐฯ ออกความคิดเห็น“ในประเด็นทีเกี่ยวข้องกับการชำระเงิน การเข้าถึงบริการทางการเงิน ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล และความปลอดภัยของข้อมูล” ขณะเดียวกันประธานเฟดบอกว่าคริปโตไม่ใช่ “วิธีที่สะดวกในการชำระเงินเลย” เนื่องจากความผันผวนของมัน ดูเหมือนว่าเขาจะเปิดกว้างรับ Stablecoin และสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC มากกว่า

“ประเด็นสำคัญของเราอยู่ที่ว่า CBDC สามารถปรับปรังระบบการชำระเงินภายในประเทศสหรัฐฯ ให้ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ มีพลวัตร ได้อย่างไร” คุณ Powell กล่าว “เราคิดว่าสิ่งสำคัญก็คือ CBDC มีศักยภาพเป็นส่วนเติมเต็ม และไม่ใช่การแทนที่เงินสดและเงินดิจิทัลของภาคเอกชนในรูปแบบของดอลลาร์ เช่น การฝากเงินที่ธนาคารพาณิชย์”

ตามความเห็นของคุณ Powell นั้น การออกแบบ CBDC ในสหรัฐฯ จะต้องได้รับข้อมูลความคิดเห็นจากสาธารณะและตัวแทนจากการเลือกตั้ง เนื่องจากจะช่วยเสริม “นโยบายทางการเงินสำคัญ เสถียรภาพทางการเงิน การคุ้มครองผู้บริโภค กฎหมาย และประเด็นความเป็นส่วนตัว” เอกสารอภิปรายจะช่วยเสริมการวิจัยของเฟดทั้งในด้านความเสี่ยงและผลประโยชน์ของการออกเงินดอลลาร์ดิจิทัล ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เขาเสริมอีกว่า

โดยไม่คำนึงถึงข้อสรุปที่เราไปถึงในที่สุด เราคาดว่าจะมีบทบาทนำในการพัฒนามาตรฐานสากลสำหรับ CBDC โดยมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันกับธนาคารกลางต่าง ๆ ในเขตอำนาจศาลอื่น ๆ ตลอดจนหน่วยงานกำกับดูและหน่วยงานที่มีอำนาจในสหรัฐฯ ตลอดกระบวนการนั้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด