Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinPizzaDAO เฉลิมฉลองวัน Bitcoin Pizza Day มอบรายได้จากการขาย pizza NFT ช่วยเหลือร้านพิซซ่าท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั่วโลก

PizzaDAO เฉลิมฉลองวัน Bitcoin Pizza Day มอบรายได้จากการขาย pizza NFT ช่วยเหลือร้านพิซซ่าท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั่วโลก

โครงการ Rare Pizzas ของ PizzaDAO มอบเงินจากการขายพิซซ่านับพันชิ้นที่แปลงเป็นโทเคน NFT โดย pizza NFT นับพันชิ้นมาจากศิลปินมากกว่า 300 ราย ขายได้ประมาณ $1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2021

Sam Weinrott หรือรู้จักกันในชื่อ Snackman หนึ่งในสมาชิกทีม Rare Pizzas เผยว่าโครงการนี้มีร้านค้าใน Cryptovoxels ช่วยขาย “virtual pizzas” หรือพิซซ่าเสมือนจริง เพื่อหาเงินและสนับสนุนพิซซ่าในท้องถิ่นทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ระบาดหนัก

“เราเชื่อว่าไม่มีปัญหาพิซซ่าขาดแคลน แต่มีปัญหาในการขายพิซซ่า” Weinrott กล่าว “ใครก็ตามที่ต้องการเฉลิมฉลองพิซซ่าและคริปโตเคอร์เรนซีสามารถเข้าร่วมกับเราได้ เรากำลังเชิญชวนคนทั่วโลกข้าร่วมงานปาร์ตี้พิซซ่าของเรา”

PizzaDAO ได้เปิดรับร้านพิซซ่า 380 แห่งใน 6 ทวีป นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกใน Clubhouse ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

Weinrott อธิบายว่าโครงการนี้ ถือเป็น “การขายขนมอบทั่วโลก” โดย 51% ของรายได้จะมอบให้กับร้านพิซซ่าทั่วโลก และอีก 49% เก็บไว้ให้กับทีมงาน

Bitcoin Pizza Day

Bitcoin Pizza Day เฉลิมฉลองระลึกถึงการทำธุรกรรมการค้าโดยใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2010 เมื่อตอน Bitcoin มีอายุเพียงหนึ่งปี โปรแกรมเมอร์ Laszlo Hanyecz ได้ใช้ Bitcoin แลกซื้อพิซซ่า Papa John’s จำนวน 2 ชิ้น ในราคา 10,000 BTC หากเทียบ ณ ราคา Bitcoin ปัจจุบัน มีมูลค่าราว ๆ  $352.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Rare Pizzas ยังขอความช่วยเหลือจาก Slice app เพื่อส่งมอบพิซซ่าฟรีอีกด้วย

“หากต้องการพิซซ่าฟรีจากร้านพิซซ่าในท้องถิ่นที่คุณชื่นชอบ ขอให้ดาวน์โหลดแอพ Slice และใช้โค้ด FREEPIZZADAY ในวันที่ 22 พฤษภาคม” Slice กล่าวเอาไว้ในประกาศข่าว

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด