Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหัวหน้าทีมคริปโตของ Goldman Sach กังวลเรื่องการฉ้อโกงมาก แต่ไม่หวั่นไหวเรื่องอนาคตของคริปโต พร้อมมีส่วนร่วมให้บริการคริปโตแก่ลูกค้าสถาบันอย่างต่อเนื่อง

หัวหน้าทีมคริปโตของ Goldman Sach กังวลเรื่องการฉ้อโกงมาก แต่ไม่หวั่นไหวเรื่องอนาคตของคริปโต พร้อมมีส่วนร่วมให้บริการคริปโตแก่ลูกค้าสถาบันอย่างต่อเนื่อง

คุณ Mathew McDermott ให้ความเห็นในมุมมองส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานวิจัย ตั้งข้อสังเกตว่า “การดำเนินการเรื่องกฎระเบียบที่ไม่สอดคล้องกัน” ทั่วโลก อาจ “ขัดขวางการพัฒนาของวงการคริปโตในอนาคต”

แต่คุณ McDermott ผู้คร่ำหวอดใน Goldman Sachs เกือบ 16 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง Global Head of Cross Asset Financing ในบริษัท รู้สึกอุ่นใจที่ว่า บริษัทคริปโตขนาดใหญ่สามารถจัดการ “ทำให้บริษัทเติบโตโดยไม่มีกิจกรรมฉ้อโกงเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด” และสนับสนุนให้กำลังใจวงการนี้

ไม่บ่อยนักที่เราได้เห็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนใหม่ ๆ ผงาดขึ้นมา

ทำนองเดียวกันกับบริษัทให้บริการรายใหญ่อื่น ๆ Goldman Sachs ก็เคยมีข้อกังขาต่อคริปโตเคอร์เรนซี แต่สามารถคลายข้อกังขาดังกล่าวไปได้ เนื่องจากนักลงทุนมีความต้องการผลิตภัณฑ์การลงทุนและบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาบริษัทประกาศว่าได้เทรดอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin สองตัว และตั้งใจจะมีส่วนร่วมกับผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตมากขึ้นหลังจากนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ก็เพิ่งเปิดตัวแพลตฟอร์มให้บริการด้านราคาและข่าวสารคริปโต อีกด้วย

คุณ McDermott บอกว่า โครงการริเริ่มล่าสุดของบริษัทเกิดขึ้นจากความต้องการของนักลงทุนสถาบันและผู้จัดการกองทุนเพิ่มขึ้น “ลูกค้าบริหารจัดการความมั่งคั่งส่วนหนึ่งจากคนมั่งมีและสำนักงานครอบครัวมีความตื่นตัวต่อวงการนี้มาก…” McDermott กล่าว

พวกเขายังสนใจ Bitcoin และยังให้ความสำคัญกับคริปโตที่สามารถนำไปใช้งานมากขึ้น พวกเขากำลังมอง Ether ในบริบทของระบบนิเวศการเงินไร้ตัวกลาง (DeFi) และแนวทางที่สามารถเปลี่ยนแปลงตลาดการเงินได้อย่างแท้จริง อีกด้วย

จากการสำรวจลูกค้า 280 ราย ทีมงาน Digital Asset ของ Goldman Sachs พบว่า 2 ใน 5 คน ลงทุนในคริปโตบางส่วนแล้ว ขณะที่ 3 ใน 5 จะถือครองเพิ่มในปีหน้า ทีมงานยังพบอีกว่า กิจกรรม bitcoin futures รายวันของ Chicago Mercantile Exchange ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้นสูงมาก สูงถึง 900% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คุณ McDermott บอกว่า บริษัท “เพิ่งเริ่มให้บริการลูกค้าเข้าถึง…วงการคริปโตเนื่องจากความไม่แน่นอน” ด้าน“กฎระเบียบควบคุม” เขาบอกว่าบริษัท“กำลังพิจารณาโครงสร้างการให้ยืมและบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตแก่ลูกค้าองค์กร…” และจะเสนอ“ให้เข้าถึงคริปโตได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสกุลเงินBitcoin ผ่านกองทุนหรือผลิตภัณฑ์เชิงโครงสร้าง” สำหรับลูกค้าด้านบริหารจัดการความมั่งคั่งอีกด้วย

คุณ McDermott ตั้งข้อสังเกตว่า นักลงทุนสถาบันสบายใจด้านความเสี่ยงการรับฝากสินทรัพย์มากขึ้นกว่าแต่ก่อนที่เคยกลัวมาก

…การเสนอให้บริการรับฝากสินทรัพย์มีความปลอดภัยมากขึ้น การดำเนินการและการบริหารจัดการความเสี่ยงได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก

ส่วนความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่งมีผลต่อกระทบต่อราคาคริปโต คุณ McDermott บอกว่า “นักลงทุนที่มีศักยภาพจำนวนหนึ่งแสดงความกังวลเรื่องนี้” และ กำลังมองหาทางเลือกที่ดีขึ้นเพื่อความยั่งยืน เขาเสริมอีกว่า “นักลงทุนรู้สึกทึ่งที่ได้ยินเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากพลังงานหมุนเวียนในการขุดสินทรัพย์คริปโต และกองทุนมุ่งเน้นความเป็นกลางทางคาร์บอนกำลังเกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่น มีการคำนวณต้นทุนคาร์บอนในการขุดคริปโต และซื้อเครดิตชดเชยผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด