Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumEthereum ร่วงต่ำกว่า $2,000 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน

Ethereum ร่วงต่ำกว่า $2,000 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน

ราคา Ethereum ร่วงหนักต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของราคาสูงสุดในประวัติการณ์

Ethereum ร่วงต่ำกว่า $2,000 นับตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นครั้งแรก ราคาต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของราคาสูงสุด (ATH) จาก $4,165 ของวันที่ 11 พฤษภาคม เมื่อสิบเอ็ดวันที่ผ่านมา

มูลค่าตลาดของ Ethereum ลดลงครึ่งหนึ่งจากจุดสูงสุดประมาณครึ่งล้านล้านดอลลาร์สหรัฐของวันที่ 12 พฤษภาคม สู่ระดับราคาปัจจุบันที่ประมาณ $230 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

Ethereum ร่วงประมาณ 18% ในรอบวันที่ผ่านมา และ 45% ภายในสัปดาห์เดียว ร่วงหนักกว่า Bitcoin คริปโตเคอร์เรนที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ซึ่งปัจจุบันราคาอยู่ที่ประมาณ $35,000 โดย Bitcoin ร่วงประมาณ 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และประมาณ 30% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

Siam Bitcoin

Ethereum ร่วงล่าสุด ในช่วงที่มีข่าวออกมาคาดเดาได้ยาก เริ่มจากกรณี Elon Musk ประกาศข่าวว่า Tesla จะไม่รับ Bitcoin ในการชำระเงินอีกต่อไป โดยอ้างถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

Ethereum นั้นใช้กลไกลการขุด proof-of-work ต้องใช้พลังงานสูงเหมือนกับ Bitcoin อย่างไรก็ตามเครือข่ายกำลังหันไปใช้อัลกอริทึมฉันทามติประหยัดพลังงานที่เรียกว่า proof-of-stake แทนในปลายปีนี้ โดยมูลนิธิ Ethereum Foundation องค์กรไม่แสวงหากำไรสัญญาว่าจะทำให้ Ethereum ประหยัดพลังงานมากกว่า 99.5%

ข่าวร้ายกระหน่ำซ้ำจากจีนในสัปดาห์นี้ เมื่อวันพุธ องค์กรกำกับตนเองด้านธนาคารและเพย์เมนต์ของจีนสามแห่งประกาศเตือนว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีการเก็งกำไรสูงและเป็นอันตรายต่อสังคมที่ดี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางการก็ประกาศอย่างเป็นทางการเช่นกันว่า จะรวมเอาการขุดคริปโตอยู่ในรายการที่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีผลต่อเสถียรภาพทางสังคมและเศรษฐกิจหรือไม่

การทำเหมืองขุดคริปโตเคอร์เรนซีของโลกส่วนใหญ่ดำเนินการอยู่ในประเทศจีน เนื่องจากเหมืองขุดใช้ประโยชน์จากอัตราค่าไฟฟ้าต่ำ เมื่อผสมผสานข่าวเหล่านี้เข้าด้วยกันทำให้ส่งผลกระทบต่อตลาดโดยรวม และทำให้ราคา Ethereum ร่วงหนักเช่นกัน

ที่มา :   decrypt.co
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด