Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinในที่สุด เรย์ ดาลิโอ (Ray Dalio) ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่สุดของโลก หันมาถือครอง Bitcoin แล้ว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ‘ผมมี Bitcoin...

ในที่สุด เรย์ ดาลิโอ (Ray Dalio) ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่สุดของโลก หันมาถือครอง Bitcoin แล้ว พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ‘ผมมี Bitcoin แล้วจำนวนหนึ่ง’

ความกังวลเกี่ยวกับวิกฤติหนี้ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้ผู้จัดการกองทุนเฮด์ฟันด์ระดับโลกสิ้นข้อสงสัยต่อ Bitcoin แล้วหันมาถือครองมันแล้ว

คุณ Ray Dalio ผู้ก่อตั้ง Bridgewater Associates บอกว่าดอลลาร์สหรัฐ ใกล้อ่อนค่าสู่ระดับในปี 1971 และจีนกำลังคุกคามดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ คุณสมบัติเหมือนทองคำดูแล้วน่าสนใจมากขึ้น ในฐานะเครื่องมือในการออม คุณ Dalio กล่าว ล่าสุดปี 2021 บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ $101.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นกองทุนเฮดจ์ฟันที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ในสถานการณ์เงินเฟ้อ “โดยส่วนตัวแล้ว ฉันอยากมี Bitcoin มากกว่าพันธบัตร” คุณ Dalio กล่าว ในช่วงเสวนานานหนึ่งชั่วโมงกับคุณ Michael J. Casey ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาของ CoinDesk

ตอนนี้ ความสนใจของเขามันมากกว่าเรื่องสมมติฐานหรือวิชาการแล้ว

ฉันมี Bitcoin แล้วจำนวนหนึ่ง

คุณ Dalio บอกเองในช่วงกลางสัมภาษณ์ ซึ่งบันทึกเอาไว้เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมและเมื่อเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ในช่วง Consensus by CoinDesk 2021

คุณ Dalio กับเพื่อนมหาเศรษฐี Stanley Druckenmiller ไม่เพียงแต่แสดงความเห็นเชิงลบต่อดอลลาร์เท่านั้น แต่ยังแสดงจุดยืนต่อ Bitcoin อีกด้วย โลกการเงินแบบเก่าจะเปลี่ยนใจจากเพิกเฉยแล้วหันไปยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างแน่นอน บางส่วนอาจมองเรื่องกำไรความผันผวนในแต่ละวัน คนอื่น ๆ อาจมองหาที่หลบภัยจากเงินเฟ้อเนื่องจากรัฐบาลพิมพ์เงินมหาศาลในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ John Dalby ประธานฝ่ายการเงินของ Bridgewater เพิ่งออกจากบริษัท หันไปร่วมงานกับ NYDIG บริษัทด้านรับฝากสินทรัพย์คริปโตและโบรกเกอร์อำนวยความสะดวกในการซื้อขายคริปโตแทน

ก่อนหน้านี้ ในเดือนพฤศจิกายน หลังจากคุณ Dalio เคยตั้งข้อสังสัยต่อ Bitcoin ก่อนเปลี่ยนใจในปีนี้ “มีความเป็นไปได้ที่ Bitcoin กลายเป็นคู่แข่งสำคัญ แล้วสามารถสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นได้” ในฐานะตัวเก็บมูลค่า (store of value) ทางเลือก เขากล่าวเอาไว้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ คุณ Dalio แสดงความเห็นจากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดถึงข้อกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนจากรัฐบาล รัฐบาลอาจกลัว Bitcoin เป็นคู่แข่งขันกับระบบการเงินของรัฐ แล้วอาจปราบปรามมันได้

“ความเสี่ยงที่ยิ่งใหญ่ของ Bitcoin ก็คือความสำเร็จของมัน” คุณ Dalio ให้ความเห็น

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด