Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมาร์ก กอร์ดอน (Mark Gordon) ผู้ว่าการรัฐไวโอมิงเผย ถือครอง Bitcoin อยู่ และจะทำให้รัฐไวโอมิงเป็นมิตรกับคริปโตมากที่สุด

มาร์ก กอร์ดอน (Mark Gordon) ผู้ว่าการรัฐไวโอมิงเผย ถือครอง Bitcoin อยู่ และจะทำให้รัฐไวโอมิงเป็นมิตรกับคริปโตมากที่สุด

คุณ Mark Gordon ผู้ว่าการรัฐไวโอมิง เปิดเผยว่า เขาเป็นเจ้าของ Bitcoin ในช่วงปรากฏในงานประชุมเสมือนจริง Consensus virtual conference ของ CoinDesk สร้างความประหลาดใจไม่น้อยที่คนมีโปรไฟล์สูงเป็น Bitcoiners

Caitlin Long เป็นตัวเร่งหลักด้านการกฎระเบียบคริปโตที่เป็นที่นิยมในไวโอมิง ได้แสดงความเห็นผ่าน Twitter ว่า แม้ว่าร่วมงานกับเขาอย่างใกล้ชิด เธอไม่เคยรู้เลยว่าคุณ Gordon เป็นผู้ถือครองมันอยู่

คุณ Gordon บอกว่า รัฐคาวบอยกำลังขยายโครงการบรอดแบนด์และโครงสร้างพื้นฐานด้านกฎระเบียบมูลค่า $60 พันล้านเหรียญ ช่วยดึงดูดให้สตาร์ทอัพที่มุ่งเน้นบล็อกเชนเข้ามา ได้แก่ Kraken, Ripple Labs และ IOHK บล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลัง Cardano

เขาบอกว่ารัฐจะ “ผลักดันสร้างความมั่นใจต่อผู้ประกอบการว่ามีพื้นที่อำนวยความสะดวกเต็มที่เพื่อสร้างโครงสร้างประเภทใหม่ ๆ เหล่านี้”

“คนมักมองไปยังนิวยอร์กหรือไมอามี หรือเดลาแวร์ ก่อนพวกเขาจะมองมาที่ไวโอมิง” เขากล่าว “แต่มีงานบุกเบิกมากมายเกิดขึ้นที่นี่แล้ว”

คุณ Gordon บอกว่า รัฐบาลของรัฐ “ว่องไวมาก” โดยมีสภานิติบัญญัติสื่อสารออกกฎหมายรองรับครั้งแรกในปี 2018 เพื่อทำให้การทำงานร่วมกันระหว่างธนาคารและบล็อกเชนมีความชัดเจน

IOHK เลือกมหาวิทยาลัยไวโอมิงเป็นห้องปฏิบัติการ Cardano มากกว่า Harvard และ MIT และ Kraken Financial ได้รับสถานะเป็นสถาบันรับฝากเงินเพื่อวัตถุประสงค์พิเศษ (SPDI) ในไวโอมิง ในเดือนกันยายนกลายเป็น “bank charter” คริปโตเคอร์เรนซีแห่งแรกในประเทศ เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ripple Labs ตั้งสำนักงานในรัฐอีกด้วย กฎหมาย Bill 38 ก็เพิ่งลงนามโดย Gordon ในเดือนที่ผ่านมา อนุญาตให้ decentralized autonomous organizations (DAOs) ได้รับการยอมรับโดยรัฐไวโอมิงในฐานะ LLCs

ในฐานะผู้ว่าการรัฐที่เข้าใจหลักการรัฐบาลขนาดเล็ก คุณ Gordon ให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลภาคเอกชนมากกว่าสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยภาครัฐ

ผมมีความกังวลมากเกี่ยวกับ e-yean และเหรียญของรัฐบาลอื่น ๆ ที่จู่ ๆ ก็เข้ามาในระบบ หากคุณสามารถมี Bitcoin และเดิมพันกับมันได้ สิ่งนั้นจะทำให้เศรษฐกิจของเราเติบโตในที่สุด


และเขาตระหนักดีว่าเขตอำนาจศาลอื่น ๆ กำลังจับตาไวโอมิง ในเรื่องการแข่งกันเป็นรัฐที่เป็นมิตรกับคริปโตมากที่สุด

“ฉันรู้ว่า Jared Polis ผู้ว่าการรัฐโคโลราโดพูดคุยเรื่องนี้กันอยู่” เขากล่าว “หากคุณมองไวอามิงอยู่ เรากำลังรุดหน้า เราเป็นผู้นำ และเรารู้ดีว่าฐานะเป็นเจ้าแรกเป็นเรื่องยากสำหรับเรา”


ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด