Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk ทวีต เตือนสติแฟน ๆ ว่า เขาไม่ใช่เจ้าของ Dogecoin นะ และไม่มีอำนาจต่อโครงการเหรียญโดยตรง

Elon Musk ทวีต เตือนสติแฟน ๆ ว่า เขาไม่ใช่เจ้าของ Dogecoin นะ และไม่มีอำนาจต่อโครงการเหรียญโดยตรง

ทวีตของ Musk ถือว่ามีอิทธิพลมากต่อมูลค่าของคริปโตมีมตลกขำขัน

Elon Musk ซีอีโอ Tesla เตือนสติผู้ติดตาม Twitter ว่า แม้ว่าเขาได้รับความสนใจจาก Dogecoin (DOGE) ล่าสุด แต่เขาไม่มีอำนาจอย่างเป็นทางการต่อโครงการเลย

Musk ตอบคอมเมนต์ของบัญชีธีม Doge ที่เข้าใจว่าเขากำลังดำเนินการเกี่ยวกับ Dogecoin เสมือนว่าเป็นเจ้าของบริษัทเสียและก็สามารถเป็นซีอีโอโครงการที่มีประสิทธิภาพ

ความเห็นล่าสุดของ Musk ตีกรอบอิทธิพลของเขาชัดเจน รวมถึงการอ้างตนเป็น “Dogefather” ด้วย จริง ๆ แล้วเขาไม่ใช่เจ้าของเลย ไม่มีใครรายงานโครงการต่อเขาโดยตรงและเขาจะทำอะไรก็มีขีดจำกัด

Dogecoin เป็นคริปโตมีมสร้างขึ้นมาด้วยเหตุผลตลกขบขันล้วน ๆ หลังจากเปิดตัวในปี 2013 เรื่องตลกขบขันก็จางลง แล้วเหรียญก็กลับมาคึกคักขึ้นในปี 2020 เมื่อเรื่องตลกขบขันเงียบหายไปนานจนมาพลุแตกขึ้นเมื่อ Elon Musk สร้างกระแสผ่านทวีตนั่นเอง จนเขาได้รับเครดิตว่าเป็นคนทำให้ Dogecoin มีมูลค่าขึ้นตลอดปี 2021

Musk ถูกโจมตีว่าเป็นนักป่วนสร้างความปั่นป่วนต่อตลาดคริปโต มีการเรียกร้องผ่าน Change.org ในช่วงตลาดร่วงหนักล่าสุดให้ Musk เทขาย Bitcoin ทิ้ง และให้ถอนตัวหายไปจากวงการคริปโตเสีย และนักพัฒนาคริปโตต่างตอบโต้เขาอย่างต่อเนื่อง และบางคนบอกว่าอิทธิพลของเขาต่อตลาดคริปโตนั้นจะอันตรธานหายไปตามกาลเวลาในที่สุด

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด