Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBill Ackman นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีลั่น จะไม่ลงทุน Bitcoin เด็ดขาด เพราะมันเป็นเรื่องเก็งกำไรล้วน ๆ

Bill Ackman นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีลั่น จะไม่ลงทุน Bitcoin เด็ดขาด เพราะมันเป็นเรื่องเก็งกำไรล้วน ๆ

โดยสรุป

  • Bill Ackman นักลงทุนมหาเศรษฐี บอกว่า เขาไม่ลงทุนใน Bitcoin เด็ดขาด เนื่องจากมันเป็นเรื่องเก็งกำไรล้วน ๆ
  • “มันคุ้มค่าที่คนอื่นจะซื้อมันจากคุณ” Ackman กล่าว

คุณ Bill Ackman นักลงทุนระดับมหาเศรษฐีและผู้ก่อตั้งบริษัทบริหารจัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Pershing Square Capital Management เขาไม่ลงทุน Bitcoin เลย เนื่องจากมันเป็นสินทรัพย์เพื่อการเก็งกำไรล้วน ๆ

“มันคุ้มค่าที่คนอื่นจะซื้อมันจากคุณ” คุณ Ackman กล่าว เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการสัมมนาผ่านเว็บที่จัดขึ้นโดย Fifth Avenue Synagogue ในนิวยอร์กซิตี้

แต่ก็มีคริปโตที่น่าสนใจไม่น้อย ตามความเห็นของคุณ Ackman เขายกตัวอย่างโทเคน Helium (HNT) ซึ่งเป็นเหรียญของโครงการ Helium ได้สร้างเครือข่ายไร้สายแบบกระจายศูนย์ขึ้นมา เรียกว่า Helium Hotspots เป็นเราเตอร์ขนาดเล็ก และให้ HNT ตอบแทบสำหรับการใช้งานฮอตสปอต

“โดยติดตั้งอุปกรณ์ง่าย ๆ ภายในบ้าน หรือที่ทำงาน คุณก็สามารถให้เมืองของคุณมีพื้นที่เครือข่ายพลังงานต่ำครอบคลุมหลายไมล์เต็มไปด้วยอุปกรณ์นับพันล้านตัว แล้วได้คริปโตเคอร์เรนซีตัวใหม่ออกมาชื่อ HNT” ข้อมูลจากเว็บไซต์ Helium

คุณ Ackman บอกว่า Helium “สร้างแรงจูงใจให้คนสร้างเครือข่ายไร้สายทั่วโลก” แต่ชี้แจงว่าตัวเขาและ Pershing มิได้ลงทุนในโครงการหรือโทเคนตัวนี้แต่อย่างใด

Helium นั้นก่อตั้งขึ้นในปี 2013 และหนุนโดยนักลงทุนหลายราย อย่างเช่น Union Square Ventures และMulticoin Capital

Ackman บอกว่า เขากำลังขยายความรู้ของเขาเกี่ยวกับคริปโต เนื่องจากเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ และยังไม่ได้สนใจลงทุนในคริปโตตัวใดเลย

“ฉันคิดว่าคริปโตอยู่ตรงนี้แล้ว” คุณ Ackman กล่าว

จริง ๆ แล้วมันน่าสนใจมากในแง่ของโอกาสทางธุรกิจ…อย่างไรก็ตามฉันจะไม่ลงทุนใน Bitcoin หรือสินทรัพย์ใดเด็ดขาด หากมันเป็นสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไรล้วน ๆ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Ackman แชร์มุมมองส่วนตัวเกี่ยวกับ Bitcoin หรือคริปโต เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ในงาน Future of Everything Festival ของ The Wall Street Journal คุณ Ackman  บอกว่า Bitcoin ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด