Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin‘การชัตดาวน์ Bitcoin เป็นไปไม่ได้เลย’ ผู้ก่อตั้ง Ark Investment ฟันธง ท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงแดงทั้งกระดาน

‘การชัตดาวน์ Bitcoin เป็นไปไม่ได้เลย’ ผู้ก่อตั้ง Ark Investment ฟันธง ท่ามกลางตลาดคริปโตร่วงแดงทั้งกระดาน

มีความพยายามแบน Bitcoin หลายครั้งด้วยกันในปีนี้ แต่ไม่สามารถหยุด Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐได้

ขณะที่ Bitcoin (BTC) ตกอยู่ภายใต้การตรวจสอบอย่างแข็งขันจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก คุณ Cathie Wood ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Ark Investment มั่นใจว่า หน่วยงานกำกับควบคุมจะไม่สามารถชัตดาวน์คริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้

คุณ Wood บอกว่า Bitcoin “มาไกลแล้วและไม่สามารถชัตดาวน์มันได้แล้ว” Bloomberg รายงานเมื่อวันพฤหัสฯ หน่วยงานกำกับควบคุมระดับโลก “จะมีความเป็นมิตรต่อคริปโตมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป” เนื่องจากลัวพลาดโอกาสอุตสาหกรรมนี้ไป เขาพูดคุยในงาน Consensus 2021 conference ของ Coindesk

มีการผลักดันด้านกฎระเบียบต่อ Bitcoin ในยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้ตลาด Bitcoin ร่วง แต่หนึ่งในสาเหตุหลักทำให้สถาบันหยุดซื้อ Bitcoin ชั่วคราวนั่นคือความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมจากการขุด Bitcoin ตามที่ Elon Musk จุดประเด็นขึ้นมา เธอกล่าว

“ครึ่งหนึ่งของการแก้ปัญหาก็คือการทำความเข้าใจปัญหาก่อน” คุณ Wood กล่าว โดยสังเกตว่านักขุดในอเมริกาเหนือยินดีให้ความสำคัญเรื่องแหล่งพลังงานหมุนเวียนในการขุด Bitcoin เรื่องนี้ “จะจุดประเด็นขึ้นมาสามารถบรรเทาความกังวลได้อย่างสิ้นเชิง และจะเร่งให้มีการนำพลังงานหมุนเวียนมาใช้กันมากขึ้น” เธอกล่าว ก่อนหน้านี้ Ark Investment เน้นว่าการขุด Bitcoin สามารถผลักดันการลงทุนโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียนได้

ความเห็นของคุณ Wood เกิดขึ้น ในช่วงที่ Bitcoin ไม่สามารถยืนเหนือราคา $40,000 ได้ หลังจากฟื้นตัวกลับมาเมื่อวันพุธ ล่าสุดราคา Bitcoin ร่วงซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $36,000 ร่วงมากกว่า 8% ภายในวันเดียว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด