Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Ripple ยืนยันอีกครั้ง มีแผนนำ Ripple เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) หลังคดีความกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ สิ้นสุดลง

ซีอีโอ Ripple ยืนยันอีกครั้ง มีแผนนำ Ripple เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (IPO) หลังคดีความกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ สิ้นสุดลง

Ripple สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หลังจากการต่อสู้คดีกับ ก.ล.ต. (SEC) สิ้นสุดลง คุณ Brad Garlinghouse ซีอีโอเผย เขาอธิบายว่ามีความเป็นไปได้สูงมาก

คุณ Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple ถูกตั้งคำถามจากงานประชุม Consensus 2021 conference เมื่อวันพุธว่า Ripple จะจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนหรือไม่ เขาตอบว่ามีความเป็นไปได้ “สูงมากเมื่อถึงจุดหนึ่ง”

คุณ Garlinghouse เน้นย้ำว่าแผนการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จะต้องรอจนกว่าคดีความของ Ripple กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ สิ้นสุดลงก่อน เขายังชี้อีกว่า เนื่องจากหน่วยงานกำกับหลักทรัพย์จะเป็นผู้อนุมัติการออก IPO นั่นเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สื่อรายงานเกี่ยวกับ Ripple เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ เมื่อเดือนก่อนหนึ่งในซีอีโอ SBI Holdings ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียนอก Ripple รายใหญ่ที่สุด บอกว่า Ripple มีแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์แน่นอนหลังจากคดีความได้รับการแก้ไขแล้ว คุณ Yoshitaka Kitao ซีอีโอ SBI บอกว่า “หลังคดีความในปัจจุบันสิ้นสุดลง Ripple จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ซีอีโอคนปัจจุบันต้องการทำเช่นนั้น คุณ Chris ก็ต้องการทำเช่นเดียวกัน”

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยื่นฟ้องคดีต่อ Garlinghouse และ Christian Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple Labs ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กล่าวหาว่าเสนอขายหลักทรัพย์ XRP มูลค่า $1.3 พันล้านเหรียญ โดยมิได้จดทะเบียน ส่วน Ripple แย้งว่าโทเคน XRP เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ และไม่ต้องอยู่ภายใต้ขอบเขตของ ก.ล.ต. แต่อย่างใด

ที่มา :  news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด