Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักการศาสนาในสาธารณรัฐอิงกูเชเตีย สั่งห้ามซื้อขายคริปโต อ้างผิดหลักการศาสนา

นักการศาสนาในสาธารณรัฐอิงกูเชเตีย สั่งห้ามซื้อขายคริปโต อ้างผิดหลักการศาสนา

การตัดสินใจขององค์การศาสนาที่มีชื่อเสียงในสาธารณรัฐอิงกูเชเตียห้ามไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี ได้จุดประกายให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในสาธรณรัฐของรัสเซียที่มีมุสลิมเป็นส่วนใหญ่ นักวิจารณ์นำเรื่องไปวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียแสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับการสั่งห้าม ชี้ว่าการวินิจฉัยเกี่ยวกับ Bitcoin ในเขตอำนาจศาลอิสลามไม่ได้มีด้านเดียว

นักการศาสนาชี้แจงเหตุผลเบื้องหลังสั่งห้ามซื้อขายคริปโต

จากการประชุมเมื่อกลางเดือนเมษายน สภาอุลามาอ์อิงกูชได้มีมติสั่งห้ามซื้อและขายคริปโตเคอร์เรนซีแก่ชาวมุสลิมในประเทศ นักการศาสนาอิสลามกล่าวเอาไว้ในเวลานั้นว่าพวกเขาตัดสินใจสั่งห้ามหลังจากศึกษาหลักฐานอิสลามและได้ข้อสรุปว่าศาสนาห้ามซื้อขายเงินอิเล็กทรอนิกส์

Magomed Hashtyrov รองหัวหน้ามุฟตีย์ จำใจต้องอธิบายถึงจุดยืนของสภาฯ ในสัปดาห์นี้ เขาบอกกับสื่อท้องถิ่น Ingushetia ว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นตัวกลางในการชำระเงินนั้นไม่สามารถจับต้องได้และการแลกเปลี่ยนแตกต่างจากสินค้าในตลาดจริง ข้อหลังนี้ไม่ได้ห้ามสำหรับชาวมุสลิม นักการศาสนาเผยว่าสภาฯ ได้แก้ไขประเด็นเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว แม้แต่ระหว่างนักการศาสนาด้วยกันด้วย

Hashtyrov ยืนกรานว่า “ตอนนี้ คริปโตเคอร์เรนซีมิได้เป็นทั้งเงินและสินค้าโภคภัณฑ์ เมื่อมันสามารถใช้งานได้โดยทั่วไป ถูกยอมรับเป็นตัวกลางชำระเงินถูกต้องตามกฎหมาย รัฐบาลรับรองแล้ว เราจึงสามารถพูดได้ว่าเป็นเงิน แต่ยังไม่ใช่เวลานี้”

ผู้ใช้งาน Instagram ตอบสนองต่อการสั่งห้ามซื้อขายคริปโตในอิงกูเชเตีย

หนังสือพิมพ์แชร์บทความความเห็นของ Hashtyrov บน Instagram และหลายคนไม่เห็นด้วยกับการสั่งห้ามของพวกเขา Caucasian Knot รายงานว่า ชาวอิงกูเชเตียแสดงความเห็นว่าประเทศมีปัญหาเร่งด่วนที่ต้องจัดการมากกว่าการแบนธุรกรรมคริปโต “มีปัญหาอีกมากมายในสาธารณะรัฐ แต่นักการศาสนาและทางการกลับหมกมุ่นกับคริปโตเคอร์เรนซี”

“ไปห้ามขายแอลกอฮอล์ ประณามเจ้าหน้าที่ทุจริตเถอะ” คนหนึ่งที่ใช้ชื่อ ‘kaddafi’ แนะนำ “พวกเขาเพิ่งพบว่าอะไรที่ต้องพูดถึงและจัดการมัน” ‘eva_mango’ เสริม คนอื่น ๆ ท้าทายคำสั่งห้ามดังกล่าว “ฉันซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีนานสองปีแล้ว ก่อนเริ่มเทรด ฉันอ่านบทความฟอรัมอิสลามแล้วซึ่งระบุเอาไว้ชัดเจนว่าไม่มีสิ่งใดต้องห้ามในเรื่องนี้ หากคุณไม่เทรดฟิวเจอร์ส” ‘tsoro.1.’ ให้ความเห็น หลังจากนั้น ‘dzurdzuk666’ ระบุเอาไว้ว่า

หากไม่ใช่เงิน ไม่ใช่สินค้าโภคภัณฑ์ แล้วมันคืออะไร??? เมื่อคุณสามารถแลกเปลี่ยนมันเป็นเงินและสินค้าโภคภัณฑ์ได้…เงินกระดาษก็เป็นขยะเหมือนกันแหละ แต่คุณกลับใช้มัน

ฉันไม่ฟันธงพูดว่ามันเป็นเงินอย่างแน่นอน จำเป็นต้องมีความรู้และความสามารถในการใช้งาน สำหรับฉันแล้วเรื่องนี้ดูเหมือนว่าไม่ได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่จากพวกนักการศาสนา” สตรีคนหนึ่งที่ใช้ Instagram ชื่อ ‘angry_hare_4’ กล่าว

Gapur Oziev รองศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยอิสลามนานาชาติในกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งสอนการธนาคารและการเงินอิสลามตั้งแต่ปี 2008 รู้สึกประหลาดใจกับการตัดสินใจของนักการศาสนาในอิงกูเชเตีย

“พวกเขาประกาศคำวินิจฉัยเวอร์ชันเก่ามาก มีนักการศาสนาจำนวนไม่น้อยไม่ได้สั่งห้ามโดยตรง แม้ว่าพวกเขาจะไม่เห็นด้วยหลายสิ่งหลายอย่างต่อคริปโตก็ตาม” และเสริมอีกว่า

มีคำถามและคำตอบอีกมากมาย มีหลายสิ่งยังคลุมเครืออยู่ และวจนะรายงานทางศาสนาบอกว่าให้ระมัดระวังสิ่งคลุมเครือ อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อความที่ชัดเจนในชารีอะฮ์กฎหมายอิสลามที่เป็นไปได้ที่จะสั่งห้ามคริปโตเคอร์เรนซีโดยตรง จึงไม่คุ้มว่าที่จะพูดว่ามันเป็นสิ่งฮะรอม (ต้องห้าม)

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด