Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinJamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan ให้คำแนะนำส่วนตัวแก่ผู้คนว่า ‘ให้อยู่ห่าง ๆ จากคริปโตเสีย...’

Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan ให้คำแนะนำส่วนตัวแก่ผู้คนว่า ‘ให้อยู่ห่าง ๆ จากคริปโตเสีย…’

คุณ Jamie Dimon ให้คำแนะนำส่วนตัวแก่นักลงทุนเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอย่างเช่น Bitcoin เขาบอกว่า คำแนะนำส่วนตัวของเขาแก่ผู้คนก็คือ “ให้อยู่ห่าง ๆ” จากคริปโตเคอร์เรนซี ทั้งนี้ JPMorgan ธนาคารของเขาจะไม่ออกห่างเนื่องจากลูกค้าต้องการสัมผัสกับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนนี้

คำแนะนำส่วนตัวของ Jamie Dimon แก่นักลงทุนเกี่ยวกับ Bitcoin และคริปโตต่าง ๆ

คุณ Jamie Dimon ซีอีโอ JPMorgan Chase ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ได้เข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการทางการเงินของรัฐสภา (House of Financial Services Committee) เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีเมื่อวันพฤหัสฯ ขณะที่เดียวกันยอมรับว่าลูกค้าของ JPMOrgan สนใจลงทุนใน Bitcoin มาก

คำแนะนำส่วนตัวของผมแก่ผู้คนคือ ให้ออกห่างจากมัน นั่นไม่ได้หมายความว่าลูกค้าไม่ต้องการมัน เมื่อย้อนกลับดูวิธีการดำเนินธุรกิจ ฉันไม่สูบกัญชาแต่เมื่อคุณทำให้มันถูกกฎหมายทั่วประเทศ ฉันจะไม่ห้ามคนของเราออกห่างจากการทำธุรกรรมทางการเงิน

“เรากำลังถกกันอยู่ว่าเราจะทำให้มันใช้งานได้ปลอดภัยอย่างไร เพื่อให้ผู้คนสามารถซื้อและขายมันได้” และวางเอาไว้ในงบการเงินและงบดุลได้ ซีอีโอ JPMorgan กล่าวอีกต่อไปว่า “แต่มุมมองส่วนตัวของผมแล้ว มันไม่มีอะไรเหมือนสกุลเงินตราเลย มันไม่เหมือนทองคำด้วย ผู้ซื้อต้องระวังหน่อย”

คุณ Dimon ชี้แจงว่าคำแถลงการณ์ของเราเฉพาะคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น มิได้รวมถึงบล็อกเชนและ stablecoin ที่ “หนุนด้วยสินทรัพย์ต่าง ๆ” เขากล่าว

ซีอีโอ JPMorgan ย้ำมุมมองส่วนตัวของเขาว่าไม่ได้มีผลต่อบริการทางการเงินที่ JPMorgan Chase ให้บริการแก่ลูกค้า “ลูกของเราจำนวนมากกำลังถามว่า ‘เราสามารถช่วยพวกเขาซื้อหรือขายคริปโตเคอร์เรนซีได้หรือไม่?’” คุณ Dimon กล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “และเรากำลังลงทุนในเรื่องนั้นที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่”

ผู้บริหาร JPMorgan กล่าวเสริมในช่วงให้การต่อสภาคองเกรสเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า

ฉันไม่ได้บอกว่าคนอื่นจะใช้จ่ายเงินของพวกเขาอย่างไร ไม่ว่าฉันจะรู้สึกต่อบางสิ่งอย่างไรเป็นการส่วนตัวก็ตาม

เขาตอกย้ำมุมมองเมื่อเมษายนที่ผ่านมาว่า คริปโตเคอร์เรนซีเป็นประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ จำเป็นต้องจัดการอย่างเร่งด่วน คุณ Dimon กล่าวต่อสภาคองเกรสว่า สินทรัพย์คริปโตจะได้ประโยชน์จากการกำกับควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้น

“ฉันคิดว่าในที่สุดหน่วยงานกำกับควบคุมช้าไปหนึ่งวันและดอลลาร์ควรให้ความสำคัญต่ออนาคตมากขึ้น อย่างเช่น การชำระเงินซื้อขาย การเทรดที่มีความถี่สูง คริปโตเคอร์เรนซี และการวางกฎเกณฑ์ทางกฎหมายเกี่ยวกับมัน” เขาให้ความเห็น

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด