Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักเศรษฐศาสตร์สังกัด ECB เตือน ‘อาจเกิดความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงิน’ หากสหภาพยุโรปไม่ยอมออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC)

นักเศรษฐศาสตร์สังกัด ECB เตือน ‘อาจเกิดความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงิน’ หากสหภาพยุโรปไม่ยอมออกสกุลเงินดิจิทัล (CBDC)

ธนาคารกลางแห่งยุโรป (ECB) เผยแพร่ รายงานเกี่ยวกับบทบาทของของเงินยูโรระดับนานาชาติ โดยกล่าวถึงความสำคัญของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ต่อความแข็งแกร่งทางการเงินในอนาคต

ผู้เขียนรายงานหลัก ได้แก่ Massimo Ferrari นักเศรษฐศาสตร์ และArnaud Mehl นักเศรษฐศาสตร์ ทั้งคู่สังกัด ECB

พวกเขาบอกว่า “ควรให้ความสนใจเรื่องความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นหากไม่ออกสกุลเงินดิจิทัล” พร้อมทั้งเสริมอีกว่า “การออกสกุลเงินดิจิทัล CBDC ช่วยให้รักษาอำนาจระบบการชำระเงินภายในประเทศและนานาชาติใช้สกุลเงินในโลกดิจิทัลได้”

ทั้งนี้ ECB และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Christine Lagarde ประธานฯ เปิดกว้างเรื่องแนวคิดเงินยูโรดิจิทัล…แม้ว่าไม่เห็นกับ Bitcoin และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อย่างเช่น Stablecoin ต่าง ๆ ซึ่งความเห็นของประธานฯ ก่อนหน้านี้ มีความคลุมเครือและไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากจำเป็นต้องมีการวิจัยและทดสอบเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ECB กำลังสำรวจศึกษาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเงินยูโรดิจิทัลอยู่ ความเห็นที่ออกมาจากรายงานของ ECB ดูเหมือนจะเป็นบวกและมีประโยชน์ต่อการนำ CBDC มาใช้งานในอนาคต

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด