Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTMetaplex Foundation เปิดตัวตลาดมาร์เก็ตเพลซ NFT เจ้าแรกบนบล็อกเชน Solana หนุนโดยตลาด FTX และ Solana Labs

Metaplex Foundation เปิดตัวตลาดมาร์เก็ตเพลซ NFT เจ้าแรกบนบล็อกเชน Solana หนุนโดยตลาด FTX และ Solana Labs

“NFT ถือเป็นโอกาสที่แท้จริงของศิลปินผู้สร้างผลงานและได้รับคุณค่ามากว่าแต่ก่อน และเราเล็งเห็นโอกาสของ Metaplex ช่วยแก้ปัญหาท้าทายที่มีอยู่และทะลายกำแพงการเข้าถึงที่หลายคนเผชิญอยู่” คุณ Raj Gokal ซีโอโอ Solana Labs กล่าว

ตลาดมาร์เก็ตเพลซ NFT ภายใต้ชื่อMetaplex จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการบนบล็อกเชน Solana โดยมุ่งเน้นนำเทคโนโลยี NFT มาใช้งานอย่างต่อเนื่อง

Metaplex Foundation ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มประกาศเมื่อวันพุธว่า ตลาดมาร์เก็ตเพลซเปิดตัวเชิงกลยุทธ์ได้รับการสนับสนุนจาก Solana Labs และตลาดซื้อขายคริปโต FTX แพลตฟอร์มออกแบบเพื่อดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานหลักแก่ชุมชน NFT ให้ผู้สร้างสรรค์งาน ศิลปิน และวงดนตรี สามารถออกคอลเล็กชั่นสะสมได้ง่ายขึ้น

Metaplex Foundation บอกว่า แพลตฟอร์มใหม่นี้ ช่วยให้ “ถือครองสิทธิ์ถาวรผ่าน NFT” โดยมั่นใจได้ว่าเจ้าของผลงานได้รับผลตอบแทนเสมอ กระบวนการลิสต์โทเคนจะเกิดขึ้นภายในเชนอีกด้วย

การเปิดตัวแพลตฟอร์มจะมีคนดังและตัวแทนธุรกิจมากมาย อาทิ ศิลปิน RAC รางวัล Grammy Award, สตูดิโอ Street Dreams และ CryptoKickers เป็นต้น

“Metaplex จะทำเพื่อ NFT อย่างที่ Shopify ทำเพื่อการค้า” แต่ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งก็คือไม่ทำหน้าเป็นพ่อค้าคนกลาง RAC กล่าว “เรื่องนี้สอดคล้องกับแนวคิดที่แท้จริงของ NFT นั่นคือ เปิดประตูสู่เศรษฐกิจสำหรับผู้สร้างสรรค์ผลงาน ไม่ใช่การดึงคุณค่าจากชุมชนของเรา”

นอกจากนี้ Metaplex Foundation ยังประกาศเตรียมแผนออกโทเคน META ซึ่งเป็นโทเคนของแพลตฟอร์ม แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดโทเคนใหม่นี้แต่อย่างใด

Metaplex ถือเป็นตลาดมาร์เก็ตเพลซเจ้าแรกบน Solana เครือข่ายบล็อกเชนนี้ขยายตัวอย่างรวดเร็วในครึ่งปีแรกของปี 2021 โดยมีโครงการนับโหลพร้อมเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม ในเดือนมีนาคม Solana Foundation ได้ลงนามความร่วมมือกับตลาดซื้อขายคริปโต OKEx และ MXC มูลค่า $40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด