Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ประกาศลั่น ต้องการทำให้ไมอามีกลายเป็นเมืองหลวง Bitcoin

นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี ประกาศลั่น ต้องการทำให้ไมอามีกลายเป็นเมืองหลวง Bitcoin

คุณฟรานซิส ซัวเรซ (Francis Suarez) นายกเทศเมืองไมอามีในสหรัฐฯ เผยว่าเขามีแผนทำให้เมืองของเขากลายเป็นเมืองหลวง Bitcoin เขาเชื่อว่าประเด็นปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี “จะหมดไป”

ไมอามีมุ่งมั่นเป็นเมืองหลวง Bitcoin

คุณฟรานซิส ซัวเรซ (Francis Suarez) กล่าวสุนทรพจน์ที่งานประชุม Bitcoin 2021 conference ในเมืองของเขา เขาเน้นย้ำถึงโครงการต่าง ๆ ที่พยายามทำให้ไมอามีเป็นเมืองหลวง Bitcoin

ประการแรก เขากล่าวว่าไมอามีเป็นเจ้าแรกจัดทำสมุดปกขาว Satoshi white paper แสดงบนเว็บไซต์ของรัฐบาลเมือง “เราเป็นเมืองแรกของประเทศ เพราะต้องการเป็นเจ้าแรก ๆ ในการโปรโมตและส่งเสริมเทคโนโลยีใหม่นี้ เราเป็นเจ้าแรกเพราะเข้าใจว่าโลกของประสบการณ์ ประชาชนมองหาสิ่งที่ดีที่สุดในแง่ของคุณภาพชีวิต…เข้าใจถึงความได้เปรียบในการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมาย…และเราเข้าใจอย่างแท้จริงว่าการเป็นเมืองหลวงแห่งเมืองหลวงหมายถึงอะไร นั่นหมายถึงการเป็นเมืองหลวงแห่ง Bitcoin” เขาอธิบาย

 “เราไม่หยุดอยู่แค่นั้น เราเข้าใจว่าการเชื่ออย่างแท้จริงนั้น เราต้องบูรณาการและรับความเสี่ยงตามมา” นายกเทศมนตรีฯ กล่าวอีกต่อไปว่า

ฉันจึงร้องขอให้คณะกรรมการเมืองของฉันอนุญาตให้เมืองของเราจ่ายเงินแก่พนักงานเป็น Bitcoin รับ Bitcoin จ่ายค่าธรรมเนียมและภาษี และยังศึกษาความเป็นไปได้ในการถือครองในงบการเงินของเราอีกด้วย

จากนั้น เขาพูดถึงรายได้หลายทางที่ไหลเข้ามาจากวงการคริปโตสู่เมืองของเขา อย่างเช่น blockchain.com ย้ายจากนิวยอร์กซิตี้มายังเมืองไมอามี

“สัปดาห์นี้ เราประกาศตั้งสำนักงานใหญ่ของ blockchain.com หนึ่งในแพลตฟอร์มบล็อกเชนและตลาดซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง จ้างงานใหม่ 300 ตำแหน่ง และสร้างเม็ดเงินทางเศรษฐกิจ $30 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเมืองของเรา” นายกเทศมนตรีฯ กล่าว

“ความเคลื่อนไหวของไมอามีดูเหมือนว่าเป็นความเคลื่อนไหวของ Bitcoin” เขาอธิบาย“…แน่นอน เราจะกลายเป็นโรงไฟฟ้าสำหรับขุด Bitcoin …ธุรกรรม Bitcoin จะเร็วขึ้นและเสถียรขึ้น และในที่สุด proof-of-work กับ proof-of-stake จะเป็นตัวตัดสินผล”

นายกเทศมนตรีฯ แชร์อีกว่า “สิ่งที่ฉันรักเกี่ยวกับชุมชน Bitcoin ก็คือ ความกระตือรือร้น พลังงาน พลังงานแห่งนวัตกรรม และนั่นคือสิ่งที่จะกำหนดเมืองของเรา และโลกของเราในอนาคต”

แน่นอนว่า ยังมีประเด็นที่ยังไม่ถูกแก้ไขเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ควบคุม วิธีการที่รัฐบาลจะกำหนดนโยบายโดยไม่ต้องควบคุมสกุลเงิน ปัญหาเหล่านั้น ฉันมั่นใจว่าจะหมดไป แต่สุดท้ายมีเพียงสิ่งเดียวที่ต้องก็คือ ช้อนซื้อเมื่อย่อตัว (buy the dip)

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด