Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าพ่อด้านเทคโนโลยีชาวอินเดีย เรียกร้องให้ประเทศเปิดกว้างยอมรับคริปโต เช่นเดียวกับทองคำและอสังหาริมทรัพย์

เจ้าพ่อด้านเทคโนโลยีชาวอินเดีย เรียกร้องให้ประเทศเปิดกว้างยอมรับคริปโต เช่นเดียวกับทองคำและอสังหาริมทรัพย์

คุณ Nandan Nilekani เจ้าพ่อด้านเทคโนโลยีชาวอินเดีย เชื่อว่าประเทศควรแสวงหาดึงดูดการลงทุนจากอุตสาหกรรมคริปโตมูลค่า $1.7 ล้านล้านเหรียญ

คุณนานดาน นิเลกานี (Nandan Nilekani) เจ้าพ่อด้านเทคโนโลยีชาวอินเดีย เรียกร้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอนุญาตให้ประชาชนเก็งกำไรสินทรัพย์คริปโตได้

ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน Infosys บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศข้ามชาติ เรียกร้องให้ทางการเปิดกว้างยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลและจัดการเทคโนโลยีดังกล่าวให้เหมาะสม

คุณ Nilekani ให้สัมภาษณ์กับทาง Financial Times ได้เตือนกฎระเบียบการสั่งห้ามอาจทำให้อินเดียพลาดโอกาสสำคัญอย่างน่าเสียดาย โดยอ้างว่าหากอนุญาตมากขึ้นจะทำให้ประเทศเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า $1.7 ล้านล้านเหรียญ และช่วยให้ “พวกคริปโตนำความมั่งคั่งสู่เศรษฐกิจอินเดีย”

อย่างไรก็ตาม คุณ Nilekani ก็ไม่ได้มองโลกแง่ดีต่อคริปโตเกินไป โดยยืนยันว่าคริปโตเคอร์เรนซีมีความผันผวนเกินไปและใช้พลังงานสูงเพื่อเป็นตัวกลางในการชำระเงิน และเขาเชื่อว่าโครงสร้างพื้นฐาน Unified Payments Interface ของธนาคารกลางอินเดีย (RBI) มีโครงสร้างพื้นฐานเหนือกว่าในการชำระเงินเรียลไทม์

เจ้าพ่อเทคโนโลยีแนะนำให้อินเดียอนุญาตให้เข้าถึงสินทรัพย์คริปโตเพื่อเก็งกำไรและเป็นตัวเก็บมูลค่า

เช่นเดียวกับที่คุณมีสินทรัพย์บางส่วนในทองคำหรืออสังหาริมทรัพย์ คุณสามารถมีคริปโตเป็นสินทรัพย์บางส่วนได้ ฉันคิดว่าคริปโตทำหน้าที่เป็นตัวเก็บมูลค่า แน่นอนว่าไม่ใช่แง่ของการทำธุรกรรม

คุณ Nandan Nilekani ทำงานร่วมกับทางการอินเดียด้านนโยบายเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลมาอย่างยาวนาน อย่างเช่น โครงการระบุตัวตนไบโอเมตริก Aadhaar ในปี 2019 นอกจากนี้ในเดือนธันวาคม 2016 เขาได้เข้าร่วมคณะกรรมาธิการศึกษาการชำระเงินดิจิทัลในอินเดีย และยังเป็นคณะกรรมการธนาคารกลางด้านการชำระเงินดิจิทัลอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด