Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศทางการสหรัฐฯ ยึดค่าไถ่ Bitcoin มูลค่า $2.3 ล้านเหรียญ คืนจากกลุ่มแฮ็กเกอร์รัสเซีย เหตุโจมตีทางไซเบอร์โคโลเนียลไปป์ไลน์

ทางการสหรัฐฯ ยึดค่าไถ่ Bitcoin มูลค่า $2.3 ล้านเหรียญ คืนจากกลุ่มแฮ็กเกอร์รัสเซีย เหตุโจมตีทางไซเบอร์โคโลเนียลไปป์ไลน์

ทางการสหรัฐฯ ไม่ได้ให้รายละเอียดวิธีการที่ใช้ชัดเจน จากกรณียึดเงินคืนจากกลุ่มเรียกค่าไถ่

หน่วยงานของทางการสหรัฐฯ ได้ยึดคริปโตคืนมากกว่า $2 ล้านเหรียญ ที่ใช้จ่ายค่าไถ่ เหตุโจมตีทางไซเบอร์ระบบคอมพิวเตอร์ระบบท่อส่งน้ำมันโคโลเนียลไปป์ไลน์ (Colonial Pipeline)

จากแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ คุณ Lisa Monaco รองอัยการสูงสุด บอกว่า คณะทำงาน “ตรวจพบและยึดคืน” Bitcoin มูลค่านับล้านดอลลาร์ ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มแฮ็กเกอร์ DarkSide ในรัสเซีย ซึ่งเป็นเงินที่จ่ายค่าไถ่ไป $4.4 ล้านดอลลาร์ในตอนนั้น ล่าสุดทางการกู้คืนกลับมาได้ 63.7 BTC คิดเป็นมูลค่า $2.3 ล้านดอลลาร์ ในปัจจุบัน

คุณ Monaco บอกว่า การปฏิบัติการครั้งนี้เป็นภารกิจครั้งแรก ในการสืบสวน ขัดขวาง และดำเนินการต่อแรนซัมแวร์เรียกค่าไถ่

การโจมตีของกลุ่มแฮ็กเกอร์ DarkSide ต่อระบบท่อส่งน้ำมันเมื่อเดือนที่แล้ว ส่งผลให้สหรัฐฯ ขาดแคลนเชื้อเพลิงจำนวนมาก คุณ Monaco บอกว่า บริษัทแจ้งปัญหาการเรียกค่าไถ่ให้ทางการรับทราบทันที ทำให้ทีมงานมีส่วนร่วมในภารกิจทันท่วงที

ในแถลงข่าวเดียวกัน Paul Abatte รองผู้อำนวยการ FBI กล่าวว่าทางการยึดเงินคืนจาก BTC wallet ที่ใช้จ่ายค่าไถ่จากกลุ่มแฮ็เกอร์มาได้ ส่วนวิธีการใดนั้นไม่ได้บอกเอาไว้ชัดเจน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด